การที่้เราเสพสื่อประเภทคลิปสั้นเป็นเวลานานทำให้คนเราสมาธิสั้นลงค่ะ
จากงานวิจัยการเสพสื่อของคนยุคนี้แล้วมีเวลาแค่ 3 วินาทีแรกเท่านั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนจะติดพฤติกรรมการไถคลิปเร็วๆ แบบใน Tiktok
แต่ยิ่งสื่อประเภทคลิปสั้นได้รับคววามนิยมมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งส่งผลต่อพฤติกรรมการเสพสื่อของคนในสังคมมากเท่านั้น
ที่เราเห็นได้ชัดเลยจะเป็นเรื่องสมาธิสั้น ไม่สามารถจดจ่ออยู่กับอะไรได้นาน และยังอาจสั่งผลต่อสภาวะทางอารมณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้
แต่งานวิจัยเค้าเชื่อว่า ในอนาคตคนเราจะมีเวลาสนใจคลิปๆ นึง เพียงแค่ 1 วินาทีเท่านั้นค่ะ
ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิด .... 1 วินาทีเท่านั้น