เมื่อวานของสองชิ้นที่อีเบปิดเคสให้ลูกค้า ถึงลูกค้าแล้ว เราติดต่อเจ้าหน้าที่อีเบขอเงินคืนได้ไหม เพราะของถึงลูกค้าแล้ว
เจ้าหน้าที่บอกจะอุทธรณ์ให้ แต่มีเมตอบกลับมาเย็นนี้ว่า ไม่สามารถอุทธรณ์ได้ เพราะเราไม่แจ้งว่าของถึงก่อน จะแจ้งได้อย่างไรของยังไม่ถึง
ลูกค้าเปิดเคส และปิดเคสให้ภายในห้าวัน ทั้งที่เราก็แจ้งลูกค้า และแจ้งเลขตรวจสอบชัดเจน น่าจะให้มีการพูดคุยกันก่อน
หรือให้เวลาผู้ขายบ้าง แต่พอสินค้าถึงแล้วคุณก็ทำอะไรไม่ได้ เงินหกพันกว่าบาท ก็ไม่น้อย น่าจะคิดถึงหัวอกคนขายบ้าง
หลังจากปิดสิบสองวันของก็ถึง แจ้งลูกค้า ๆ ก็เงียบ แจ้งอีเบย์ก็อุทธรณ์ไม่ได้ ให้เวลาคนซ์้อว่าจะได้รับของภายในกำหนด แต่ไม่ให้เวลาคนขายบ้างเลย
น่าจะมีคุ้มครองคนขายหน่อย คืนเงินให้ลูกค้าไปก่อน แต่ถ้าของถึงภายหลังจากนั้นสักหนึ่งเดือน ลูกค้าต้องคืนเงินมายังผู้ขาย น่าจะมีกรณีนี้บ้าง
มันถึงจะเรียกว่าคุ้มครองทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย อันนี้คุณดึงเงินคืนลูกค้าได้ แต่คุณไม่สามารถดึงเงินคืนผู้ขายเมื่อของถึงแล้ว