ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์
กระทู้: 4,787
|
|
« เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 11:38:41 » |
|
ปกติ คือ ทุกอย่างจะแจ้งอย่างชัดเจน ทั้งก่อนสั่งซื้อ สั่งซื้อแล้ว ส่งของวันไหน อะไรยังไง
เช่น ข้อมูล ราคา สินค้า ถามคำถามเดิมๆ มา 4-5 รอบ มักหงุดหงิดแล้วครับ จะให้ตอบซ้ำทำไม 4-5 ครั้ง
จัดส่งของให้แล้วพร้อมแจ้งเลข ems วันที่คาดว่าน่าจะได้รับ วิธีใช้ ทุกอย่าง คือแจ้งเสร็จสรรพ แล้วก็..... มาถามอีก ขอเลข ems หน่อย เอิ่ม แบบว่า แจ้งไปแล้วนะครับ ด้านบน เลื่อนอ่านดูหน่อยนะครับ
แบบว่า พรุ่งนี้จัดส่งของให้นะ รอบออกไปส่งของคือช่วงบ่าย ช่วงเย็นแจ้งเลขนะครับ 10 โมงเช้า ส่งของให้ละยัง
คือแบบว่า ผมชอบอะไรที่มันครั้งเดียว คือสื่อสารเข้าใจในครั้งเดียวนะ และไม่ค่อยชอบการย้ำๆๆ จากลุกค้า คือ รับเรื่อง ทราบแล้ว
มีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ คือมันชอบหงุดหงิดๆ น่ะครับ เวลาแจ้งอะไรไปแล้ว ไม่สนใจที่จะอ่านกันเลย คือ เข้าใจครับว่า ลูกค้า ต้องบริการ แต่การตอบคำถามเดิมๆ ซ้ำๆ มันหงุดหงิดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BrainFreeze
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 498
ออฟไลน์
กระทู้: 3,887
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 11:41:25 » |
|
ทำใจครับ.....ดีกว่าไม่มีลูกค้าไม่มีคนถามน้าาาาา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Apisek
Newbie
พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 11:45:58 » |
|
ทำใจอย่างเดียวครับ เดี๋ยวก็หาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อันดับ1 พัดลมยักษ์ พัดลมอุตสาหกรรม Megafan | BigdogBigfan
|
|
|
|
LoadRang
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 108
ออฟไลน์
กระทู้: 2,253
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 11:57:34 » |
|
เรื่องรายละเอียด และราคาสินค้า ทำเป็นหน้า SalePage หรือ ไฟล์ PDF ส่งให้ลูกค้าอ่านเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟาร์มเฮ้า
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์
กระทู้: 1,014
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 12:33:09 » |
|
เป็นเหมือนผมเลยครับ นิสัยเสีย ขี้รำคาญ 555+
ตอนนี้ค่อย ๆ ปรับ ดีขึ้นเยอะ ลองคิดดูว่าคนนึงขี้รำคาญถามไรซ้ำแล้วบ่น กับอีกคนเวลาโดนถามซ้ำตอบแล้วอมยิ้ม ถ้าให้คนเลือกส่วนใหญ่คงอยากอยู่กับคนแบบหลัง
ทำสมาธิให้ให้รู้ตัวว่าตอนไหนรู้สึกรำคาญแล้วยิ้มเลยครับเดี๋ยวก็ดีขึ้น แต่ทำยากนะผมเข้าใจ 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COW
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 1,947
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 12:35:18 » |
|
ฟังธรรมะครับ จะได้ใจเย็นลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pangpond009
Newbie
พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 13:23:02 » |
|
ปกติ คือ ทุกอย่างจะแจ้งอย่างชัดเจน ทั้งก่อนสั่งซื้อ สั่งซื้อแล้ว ส่งของวันไหน อะไรยังไง
เช่น ข้อมูล ราคา สินค้า ถามคำถามเดิมๆ มา 4-5 รอบ มักหงุดหงิดแล้วครับ จะให้ตอบซ้ำทำไม 4-5 ครั้ง
จัดส่งของให้แล้วพร้อมแจ้งเลข ems วันที่คาดว่าน่าจะได้รับ วิธีใช้ ทุกอย่าง คือแจ้งเสร็จสรรพ แล้วก็..... มาถามอีก ขอเลข ems หน่อย เอิ่ม แบบว่า แจ้งไปแล้วนะครับ ด้านบน เลื่อนอ่านดูหน่อยนะครับ
แบบว่า พรุ่งนี้จัดส่งของให้นะ รอบออกไปส่งของคือช่วงบ่าย ช่วงเย็นแจ้งเลขนะครับ 10 โมงเช้า ส่งของให้ละยัง
คือแบบว่า ผมชอบอะไรที่มันครั้งเดียว คือสื่อสารเข้าใจในครั้งเดียวนะ และไม่ค่อยชอบการย้ำๆๆ จากลุกค้า คือ รับเรื่อง ทราบแล้ว
มีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ คือมันชอบหงุดหงิดๆ น่ะครับ เวลาแจ้งอะไรไปแล้ว ไม่สนใจที่จะอ่านกันเลย คือ เข้าใจครับว่า ลูกค้า ต้องบริการ แต่การตอบคำถามเดิมๆ ซ้ำๆ มันหงุดหงิดครับ
คำถามนี้ มันคือปัญหาของคุณ ไม่ใช่ของลูกค้า ไม่ใช่ผมจะเข้าข้างลูกค้านะ ผมก็เจอมาบ่อยๆ อาการ หงุดหงิดเหมือนคุณ แต่ลูกค้าทุกคนลักษณะ ไม่เหมือนกัน พฤติกรรม ย้ำคิดย้ำทำ ขี้ลืม การถามซ้ำ จะสร้างความมั่นใจในเขา ปล.คุณจะตอบซ้ำ หรือไม่ตอบก็ได้ เพราะคุณได้ตอบไปหมดแล้ว ขึ้นอยู่กับคุณ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เหมือนชวนคุย จะได้ผล ระยะยาวและยั้งยืน ผมเชื่อเสมอนะครับ ว่า สายสัมพันธ์ในการติดต่อผู้คนสำคัญที่สุด สู้ สู้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครเล่าให้ฟัง ..... อ่านเพิ่มเติม
|
|
|
cloudsphere
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 229
ออฟไลน์
กระทู้: 6,197
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 13:44:38 » |
|
เวลาเครียดๆลองหาอะไรทำที่มันคลายเครียดดูครับ อย่างผมเวลาเครียดๆโกรธๆ ก็นั่งดูเน็ต เล่นเกม หรือไปนอนเลย มันจะช่วยพอสมควรเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Thanan
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 224
ออฟไลน์
กระทู้: 4,738
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 13:51:05 » |
|
เรื่องรายละเอียด และราคาสินค้า ทำเป็นหน้า SalePage หรือ ไฟล์ PDF ส่งให้ลูกค้าอ่านเลยครับ พอส่งไป แล้วเค้าจะถามกลับมาว่า "รายละเอียดมีอะไรบ้างครับ"เป็นพฤติกรรมผู้บริโภคครับ น่าจะแก้ไม่ได้ครับ จขกท. น่าจะเหมาะกับการเป็นผู้ขายผ่านระบบ affiliate ไม่ต้องสื่อสารกับลูกค้าให้วุ่นวาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mr.Blogger
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 614
ออฟไลน์
กระทู้: 4,459
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 13:52:09 » |
|
-หาคนมาทำแทน -ใช้ระบบช่วย -ทำ FAQ ไว้ให้ลูกค้า . . . -ทำใจครับ สุดท้ายจะเอาเงินเขา ต้องทำใจตรงนี้นิดนึง ^ ^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Keywords ที่ปิดการขายได้ง่าย! Keywords ที่ทำ SEO ได้ง่าย!! ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง .. >>คลิกตรงนี้!!
|
|
|
ngaidai.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 256
ออฟไลน์
กระทู้: 3,249
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 13:53:08 » |
|
มีบ้างเหมือนกันครับ อาจเป็นเพราะว่าไปรษณีย์อยู่ถัดไปนิดหน่อยเลยเดินไปส่งได้ทันที ลูกค้าเลยไม่ค่อยจู้จี้สักเท่าไหร่ครับ ถ้าส่งเอกชนจะส่งช้าหน่อยเพราะว่าอยู่ไกล เดินทางประมาณ 10 นาที ส่วนตัวก็ไม่มีปัญหาอะไร ถามมาตอบไปแค่นั้นครับ สู้ต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ร้านป้าสีนวล บ่อสร้าง เชียงใหม่ จำหน่าย กระเป๋าผ้าฝ้าย กระเป๋าผ้าไหม ของฝากของชำร่วย อื่นๆ ราคาเริ่มที่ 10 บาท สั่งซื้อสินค้า โทร. 084-1236705 , Line ID: pasrinuan , facebook.com/pasrinuan
|
|
|
kondam
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 532
ออฟไลน์
กระทู้: 6,137
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 14:19:55 » |
|
นึกถึงตอนทำใหม่ ยังไม่มีลูกค้าให้ถาม เงียบเหงามากแค่ไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฮารุมิจิ
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 71
ออฟไลน์
กระทู้: 1,553
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 14:29:14 » |
|
ทำใจอย่างเดียวเลยครับ มันมีทุกอาชีพที่ลูกค้าถามอย่างเดียวโดยไม่อ่านอะไรเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SpaRK
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 165
ออฟไลน์
กระทู้: 4,646
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 18:57:35 » |
|
มาเป็น รปภ หอพักกะกลางคืนครับ ไม่ต้องพูดอะไรกับใคร เที่ยงคืนนอนได้ ไม่เจ็บคอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับซื้อเว็บมืองสอง เลิกกิจการเว็บไปต่อไม่ไหว เรารับซื้อเว็บทุกชนิด เว็บมือสอง เว็บร้าง ให้ราคาตามสภาพ เว็บที่มีทราฟิคครับซื้อไม่อั้น ประเมินราคาได้ตลอด เลิกกิจการ แอดเซนต์ youtube รับซื้อ
|
|
|
Fallen
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 162
ออฟไลน์
กระทู้: 2,751
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 20:32:18 » |
|
ทำสรุปให้เขาอ่านอีกรอบครับ ลูกค้าบางรายเขาก็อยากจะคุยกับขายครับ กลัวติดต่อไม่ได้ อะไรประมาณนั้น บางคนก็ซื้อทั้งที่กลัว และหลังซื้อก็กังวล ก็อาจจะทำให้ คนขายพลอยประสาทเสียไปได้ ลูก+ค้า = ลูกค้า ให้รักเขาเหมือนลูกครับ ตราบที่เขายังรักเรา อุดหนุนเรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ceramiclover
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 149
ออฟไลน์
กระทู้: 2,016
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 21:13:11 » |
|
คิดอีกแง่ ยังดีที่มีคนสนใจมาถามครับ ดีกว่านั่งเหงาอยู่เฉยๆ
คนเราร้อยพ่อพันแม่ครับ เป็นบททดสอบที่เราจะต้องผ่านไปให้ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wich2009
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์
กระทู้: 860
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 21:24:51 » |
|
ถ้าถามแล้วสั่งซื้อ ตอบวนหน่อยก็โอเค ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Takahara
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์
กระทู้: 1,056
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2018, 09:18:10 » |
|
ก็สร้าง keyword ไว้ copy ตอบก็ได้นะครับผม อย่าไปหงุดหงิดลูกค้าเลย เขาก็นำเงินมาให้เราละครับ
ถ้าเราแจ้งไปแล้ว ก็ตอบกลับแบบสุภาพได้ว่า
"ทางเราได้แจ้งข้อมูลไว้เรียบร้อยแล้วครับผม รายละเอียดข้อมูลตามข้อความที่เคยส่งให้ไปแล้วครับ ขอบคุณครับ"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegadget
Newbie
พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 88
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2018, 10:07:42 » |
|
น่าจะเป็นปัญหาระดับชาติพอ ๆ กับรถติด 555 คิดว่าเพื่อนสมาชิกหลายคนที่นี่มีระบบข้อความที่ทำไว้ตอบอัตโนมัติ แต่ก็ยังหลุด ไม่อ่านอะไรเลย ถามแบบเริ่มต้นใหม่ต้องมาตอบตั้งแต่ 1 ถึง 10
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*Link Removed*
|
|
|
|