1. เฟซบุ๊คอัพเดตบ่อย ทำให้โฆษณาเพี้ยน แทนที่จะเข้าถึงคนได้เยอะกลับน้อยลง แต่ยังกินเงินค่าโฆษณาปกติ
2. การตรวจสอบโฆษณาเข้มงวดกว่าแต่ก่อน ทำให้โฆษณาลงแล้วไม่อนุมัติ และการไม่อนุมัติบ่อยๆ จะทำเสียเครดิตในการลงโฆษณา
3. เครดิตการลงโฆษณาต่ำหรือติดลบ จะทำให้โฆษณาได้รับการอนุมัติช้า รันโฆษณาช้า และตำแหน่งโฆษณาเสียเปรียบคนอื่น
4. ลดจำนวนคนเห็นโฆษณาลง ทำให้ต้องเพิ่มจำนวนเงินมากขึ้น
5. โฆษณาแสดงไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย สังเกตว่าคนที่กดไลค์โพสจะไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ
6. ปรับเปลี่ยนรูปแบบโฆษณาตลอดเวลาไม่ให้คนลงโฆษณาจับทางได้ ถ้าคุณเคยลงโฆษณาแล้วได้ผลดีมากๆ เฟซบุ๊คจะปรับการแสดงโฆษณาใหม่ ดังนั้น คุณไม่มีทางจะลงโฆษณารูปแบบเดิมๆ แล้วได้ผลตลอด
7. ถ้าโฆษณาที่ลงแล้วไม่อนุมัติมากกว่า 1 วัน แสดงว่าโฆษณานั้นผิดกฏเฟซบุ๊ค แต่เฟซบุ๊คไม่ยอมบอก เพราะอาจจะเคยเตือนไปแล้วแต่เราไม่ได้แก้ไข
8. การแก้ไขแคมเปญที่รันไปแล้ว เฟซบุ๊คจะนำมาต่อคิวใหม่ บางครั้งคุณอาจจะโดน In Review ไปหลายชั่วโมง
9. การวางลิงค์ inbox ที่มีชื่อว่า facebook ในลิงค์จะไม่ได้รับการอนุมัติ และการแจ้งเตือนของเฟซบุ๊คบอกมาไม่ตรง ให้คุณลบออกแล้วลงใหม่
10. เข้มงวดกับการตัดเงินโฆษณา และถ้าใช้บัตรใบเดียวกับ 2 แอคเคาน์จะถูกแบนห้ามลงโฆษณา
เขียนโดย: วิทยา มาลารัตน์ (อ.เสก)
โพสครั้งแรกที่
https://www.facebook.com/notes...B9%8A%E0%B8%84/840709029298083