ก็ขายอยู่นะคะ
เราลองขายดูแล้วจะรู้ว่าเราควรทำหรือไม่ทำต่อเองค่ะ
เพราะของบางอย่างได้ไม่คุ้มเสีย บางอย่างเน้นการตลาด บางอย่างช่วยระบายของในสต๊อค
ส่วนของร้านkidsza นั้น เน้นการระบายของที่มีจำนวนมากค่ะ จะใช้กับlazada เพราะสต็อคจะมีเยอะ ถึงแม้ว่าจะโดนหักไปบ้าวเล็กน้อยก็ยังดีกว่าขายออกช้าค่ะ
ปล.รายละเอียดจะให้เมาท์นั้นยาวเหยียด
อยากให้เมาท์ให้ฟังจังครับ
ข้อดีมีเยอะแยะค่ะ
- ระบายของให้เราได้ดี
- โปรโมตแบรนด์
- ไม่ต้องวิ่งไปส่งของ
- ออเดอร์มาเอง ไม่ต้องไปโปรโมตให้
- มีเพื่อนเพิ่มขึ้น..รึปล่าว (จากพนักงาน kerry ที่มาส่ง ตีซี้ไว้สิ)
ข้อเสียก็มีเช่นกันค่ะ (โชคิดว่ามีแต่คนอยากจะรู้ข้อเสียมากกว่าเพื่อรับมือไว้)
ิเมาท์ที่ 1 >> เฉลี่ยขายของวันละ 10 กล่อง ผ่านไปสองวัน ตีคืนมา 1 กล่่อง แอบหงุดหงิดใจ ว่าทำไมลูกค้าไม่ยอมรับผิดชอบกับของที่ส่งไว้ ทั้งที่เราส่งเร็วสุดๆ ออเดอร์มาปั๊บ แพคปุ๊บ รอ kerry มารับในวันรุ่งขึ้น บางทีมาวันนั้นๆ (ปกติเค้าเข้ามารับทุกวันค่ะ) และแอบหงุดหงิดใจกับlazada ที่ไม่กรองลูกค้า เรื่องเก็บเงินปลายทางเนี่ยะ เซง ลูกค้าบางคนยังไม่ทันแกะของ ก็บอกไม่เอาละ บอกว่าได้ของละ
โดยหักเงินเลยเวลาตีคืน 50 บาท
ฉะนั้น ต้องคำนวณดีๆนะคะ ขาย 10 กล่อง หากค่าขนส่งหายไปกล่อง 1 โอเครับได้ไหม
- ระบบบัญชี ตรวจดีๆ ไม่งั้นจะเสียเงิน เราต้องแย้งหากมันผิด (โชแย้งได้เงินคืนมาด้วย สิบกว่าบาท กับเวลา 1เดือนครึ่ง^^")
- ระบบสต๊อค และระบบหลังร้าน ไม่ค่อยดี
- ไม่มีเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ต้องทำใจ แนะนำให้หาเครื่องพิมพ์ดีสุดๆ พิมพ์ความละเอียดสูงหน่อยค่ะ เคยเจอเคสนี้มาแล้ว
- ยังแอบงงเรื่องระบบโปรโมชั่น ให้ลดๆ/เพิ่มๆ ราคา
หากท่านไหนอยากทราบก็บอกนะคะ แต่เกริ่นเป็นนัยในเมาท์ที่1 ละ
ส่วนหัวข้ออื่นๆขอบอกให้ระวังเป็นหัวข้อสั้นๆค่ะ