ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเจอลูกค้าขอเงินคืน เหตุเพราะส่งเลขที่ EMS ช้า ทั้งที่ส่งของไปแล้ว
หน้า: 1 ... 3 4 [5]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอลูกค้าขอเงินคืน เหตุเพราะส่งเลขที่ EMS ช้า ทั้งที่ส่งของไปแล้ว  (อ่าน 19460 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
buyteppen
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 19:03:46 »

แบบนี้ก็มีด้วย
บันทึกการเข้า

cswat
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 260



ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 20:36:42 »

Scan ใบเสร็จส่งของให้เค้าครับ มันมีเวลาอยู่ครับว่าเราส่งกี่โมง อย่าไปใส่ใจมากครับคนแบบนี้ ทำให้เสียสุขภาพจิต ต่างคนต่างทำหน้าที่ครับ เราขายของก็คือขายครับ อย่าไปคิดมากครับ
บันทึกการเข้า

.
mostzaa
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 710



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 20:49:08 »

เราส่งไปแล้วจริงๆ เราก็บอกเขาไปว่าส่งของไปแล้วซิคืนไม่ได้แล้วก็ส่งเลขให้เขา
บันทึกการเข้า

Upnoc Solution Data Driven Agency Service
Upnoc
m16team47
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 438
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,002



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #83 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 21:08:03 »

อย่าใส่ใจมากครับ รอให้ของถึงมือผู้รับก่อนค่อยรอสายจากลูกค้าว่าจะเอายังไง หากไม่ต้องการก็ส่งกลับมา แต่ห้ามแกะนะ แล้วจะโอนเงินคืนให้ สินค้าต้องเหมือนดิมด้วย

กรณีนี้ผมเจอแต่ว่า ขอ Track id เพราะว่าไม่ได้อยู่สถานที่จัดส่งตลอด จึงของหมายเลขไปติดตาม เท่านั้นเอง  Cry
บันทึกการเข้า

Dain
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #84 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 22:18:06 »

ถ่ายรูป หรือสแกน รายการจัดส่งให้เขาดูเลยค่ะ  เพราะใบนั้นจะมีบอกว่าเราจัดส่งสินค้าเวลาใดค่ะ  อย่าไปยอมนะคะ wanwan010  ในเมื่อเราซื่อสัตย์กับลูกค้า  ลูกค้าก็ควรต้องซื่อสัตย์กับเราด้วย
บันทึกการเข้า

fangonline
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #85 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 22:30:32 »

ถ่ายรูป หรือสแกน รายการจัดส่งให้เขาดูเลยค่ะ  เพราะใบนั้นจะมีบอกว่าเราจัดส่งสินค้าเวลาใดค่ะ  อย่าไปยอมนะคะ wanwan010  ในเมื่อเราซื่อสัตย์กับลูกค้า  ลูกค้าก็ควรต้องซื่อสัตย์กับเราด้วย

เราทำสิ่งที่ถูกต้อง เราต้องยืนยันครับ
แต่สุดท้ายถ้าลูกค้ายืนยันจะคืนเงินก็ต้องยอมล่ะครับ
เพียงแต่ให้ลูกค้าส่งของคืนมาในสภาพเดิมแล้วเราค่อยโอนเงินคืนไป
อย่าไปทะเลาะกับลูกค้าเป็นดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

pataso
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 668



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #86 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 22:34:27 »

เห็นใจพ่อค้าแม่ค้านะครับ บางครั้งก็ติดงาน
เห็นใจลูกค้าเหมือนกัน กลัวไม่ได้ของ
บันทึกการเข้า

shopmun
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 117
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 887



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #87 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 23:19:16 »

โดนมาสดๆวันนี้เหมือนกันครับ เอานาฬิกาไปเปิดประมูลไว้ทีเว็บประมูล ผู้ชนะโอนเงินมาให้ผมวันเสาร์ ผมก็รีบไปส่งให้ในวันเสาร์ ทีต้องรีบเพราะว่าวันเสาร์ ปณ. เปิดให้บริการครึ่งวันเท่านั้น จัดส่งเสร็จก็แจ้งเลขที่EMSไปให้ลูกค้า
วันนี้ตอนบ่ายๆ ลูกค้าก็ส่งอีเมล์มาทวงถามว่าส่ง EMS ให้หรือไม่ และก็บอกว่าผมส่งช้าได้โลห์ ผมละโคตรเซ็งเลย อุตสาห์รีบส่งให้แชแจ้งโอนมาปุ๊บก็รีบอปส่งให้เลย เจอลูกค้าแชนี้ต้องทำใจครับ
บันทึกการเข้า

เสียงตอบรับจากผู้ใช้บริการโพส เปลี่ยนเบอร์โทรเป็น 0816244893 นะครับ
ตลาดรถ
deedy
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,343



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #88 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 23:37:26 »

จะบอกว่าตั้งแต่ขายของมาก็ไม่เคยส่งเลขพัสดุให้ลูกค้า นอกจากเขาจะถามก็จะตอบ ส่วนใหญ่ก็ได้รับสินค้าหมด ถ้าได้ของไม่ครบเราก็ส่งให้

ถ้าลูกค้าโอนเงินมา ก็จะส่งของให้วันละหนเดียวคือก่อนบ่ายสี่โมงเย็น ถ้ามีธุระออกไปนอกบ้านก่อนก็จะส่งให้ก่อน ใครโอนมาหลังจากนั้นก็ส่งวันต่อไป ก็ไม่มีใครมาโวยวาย เพราะส่งให้วันละ 1 ครั้ง จะให้ออกไปส่งวันละหลายๆ รอบก็เสียเวลา อย่างวันเสาร์ถ้าของไม่เยอะก็ไม่ส่งให้เพราะถ้าส่งหลัง 10.30 น. ก็ไม่ทันอยู่ดี

คิดว่าน่าจะเขียนกฎการส่งสินค้าให้ลูกค้ารับทราบจะได้ไม่มีปัญหา ส่วนตัวไม่ได้แจ้งเรื่องการส่ง แต่ถ้าลูกค้าถามว่าจะได้ของเมื่อไหร่ เราก็จะบอกว่า ถ้าโอนมาให้ก่อนบ่ายสามก็จะส่งให้เลย ถ้าหลังจากนั้นจะส่งให้ทุกวัน
บันทึกการเข้า

somkheart
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 23:42:54 »

สวัสดีครับ

เรื่องนี้ผมขอมาแชร์ และขอคำแนะนำจากพี่ ๆ ใน Board นี้ครับ

โดยก็รู้สึกแปลก ๆ ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ คือ คนซื้อ [ผู้ชาย] ส่ง SMS มาบอกให้โทรกลับ เพราะเงินค่าโทรหมด ซึ่งทางร้านก็ติดต่อกลับไปคุย และก็ตัดสินใจสั่งซื้อ ซึ่งมูลค่า 1730 บาท ลูกค้าก็ขอไม่เอาของแถม ผมก็ลดให้เหลือ 1630 บาท ซึ่งลูกค้าก็แจ้งการโอนเงินในวันอาทิตย์ และบอกด้วยว่า ให้แจ้งเลขที่ EMS กลับไปบอกเขาด้วย
 
ทางร้านก็จัดส่งสินค้าให้ในวันจันทร์ และเมือเวลา 16.27 น. โทรข้ามา ซึ่งผมติดประชุมอยู่ จึงบอกดี ๆ ไปว่า เดี๋ยวผมโทรกลับนะครับ และเวลา 17.16 น. ซึ่งผมยังประชุมไม่เสร็จ ก็โทรกลับมาอีก และพูดเสียงแข็งว่า เนี่ยประชุมเสร็จหรือยัง.. ผมก็บอกไปอีกว่า เดี๋ยวผมโทรกลับนะครับ

ซึ่งเมื่อผมประชุมเสร็จเวลา 17.20 น. ก็รีบโทรกลับไปทันที

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ครับ

แต่ก็โดนลูกค้าพูดเสียงเหวี่ยง ๆ ถามว่าส่งของให้เขาหรือยัง ผมก็บอกว่าจัดส่งไปให้แล้วครับ โดยเขาจะขอเลขที่ EMS เขาบอกว่ารอมาตั้งแต่เช้าแล้ว ยังไม่ส่งมาให้ซักที ตกลงส่งของหรือยัง ผมก็บอกไปว่า เลขที่จัดส่ง อย่างไร เดี๋ยวช่วงเย็น ๆ ทางร้านจะจัดส่งให้ครับ เนื่องจาก ผมให้ จนท.อีกคนไปจัดส่งให้ ซึ่งใบเสร็จอยู่กับเขา โดยตอนเย็นวันนี้ ผมถึงจะได้ใบเสร็จครับ แต่เขาก็ทำเสียงไม่พอใจ และหาว่าผมเพิ่งไปส่งของให้เขาช่วงเย็น ถึงเพิ่งได้เลข EMS ตอนเย็น และก็พูดไม่ฟังความจริงอะไรเลย และผมก็วางสายไป

และโทรมาใหม่อีกที ก็บอกว่า จะขอคืนเงิน ผมก็ถามดีมาก ๆ ว่า เกิดอะไรขึ้นหรือเปล่าครับ เขาก็บอกว่า ไม่สบายใจที่ซื้อ ทุกครั้งที่ซื้อของ จะได้รับเลข EMS ส่งกลับมาตลอด และผมก็รอมาทั้งวันแล้ว ก็ยังไม่ส่งให้ซํกที ผมก็บอกไปว่า ทางร้านจัดส่งของให้ไปแล้วนะครับ แต่ผมต้องรอใบเสร็จจากคนจัดส่งเอามาให้ก่อน  คนที่ขอซื้อ  ก็บอกให้ผมไปเอาของคืนที่ไปรษณีย์ เพราะของมันยังไม่ออกหรอก เพราะเขาคิดว่า ผมส่งช่วงเย็น จึงไม่ทันรอบจัดส่งวันนั้น

ผมก็บอกว่า แล้วถ้าจัดส่งออกไปแล้วล่ะครับ เขาก็ยืนยันว่า ยังไม่ส่งหรอก อยู่นั้นแหละ ให้ไปเอาคืน

ซึ่งในความเป็นจริง สินค้าเมื่อจัดส่งให้ไปรษณีย์ไปแล้ว มันไม่ควรที่จะไปขอคืน และยิ่งเขา Pack ลงถุงเพื่อรอขึ้นรถขนส่งแล้วด้วย คงไม่มีใครมานั่งรื้อหาว่าอยู่ถุงไหนแล้วครับ

ซึ่งลูกค้าคนนี้ เอาแต่ใจมาก ๆ ครับ อยากได้ทุกอย่างเร็วที่สุด แต่ไม่ดูความจริงด้านอื่น ๆ บ้าง ซึ่งทางร้านผมก็ไม่ได้ผิดอะไรเลย เหตุแค่ส่งเลขที่ EMS ให้ช้า เพราะต้องรอใบเสร็จมาก่อน แต่กลับโดนขอเงินคืน

ผมเลยมาแชร์พี่ ๆ ใน Board นี้ครับ ว่าถ้าเจอลูกค้าแนวนี้ ให้ระวังคนซื้อที่เอาแต่ใจ แบบนี้ไว้ครับ

หมายเหตุ : สำหรับรอบการจัดส่งของไปรษณีย์ แต่ละสาขาจะไม่เหมือนกันครับ โดยไปรษณีย์ที่ผมให้ จนท. ไปส่งประจำ ผมเคยไปส่งช่วง 10.00 กับส่งก่อน 15.00 น. พอเอาข้อมูลมาตรวจสอบ ก็จัดส่งลงถุงเวลา 15.30 เหมือนกันครับ ผมเลยให้ จนท.ถามทางไปรษณีย์ ซึ่งเขาแจ้งว่า ถ้าจัดส่งก่อน 15.30 น. จะทันจัดส่งรอบในวันนั้นครับ เพราะสาขาไปรษณีย์ที่ผมไปส่ง เขาจัดส่งแค่วันละ 1 รอบ คือเวลา 16.00 น. ครับ


ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
108pic
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 535



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #90 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012, 01:14:13 »

เวลาสั่ง ของ แล้วโอนเงิน หลายๆคนจะคิด "โดนหลอกรึป่าว"  "จะส่งถึงรึป่าว" "มันส่งมายัง" จากนั้นก็คิดมาก ไป หาในgoogle ว่าเจ้านี้ เคยโกงรึป่าว จากนั้นก็เจอ...ขายแพงด้วย  แย่แล้ว "โทรไปไม่เอาแล้ว เพื่อได้ของไม่ดีอีก...."

 Tongue
บันทึกการเข้า

โฆษณา appodeal eCPM สูงสำหรับโฆษณามือถือ
https://goo.gl/qru4QN
obi001
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 365



ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012, 01:21:02 »

สงสัยเป็นมือใหม่ซื้อของทางเน็ตนะ

ต้องให้เขาส่งของคืนมาก่อนอะมัง ถึงจะคืนเงิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤษภาคม 2012, 01:33:52 โดย obi001 » บันทึกการเข้า

ขอให้เงินทองจงอยุ่กับท่าน
Lunifer
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,277



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #92 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012, 01:38:16 »

ร่างกฎให้แน่ชัดไปเลยครับ
จะส่งเลข ems ใ้หลูกค้าทุกท่าน 19.00-20.00 ก็ว่ากันไปให่เค้ามาอัพเดตในบอร์ดเอา ถ้าเค้าอ่านแล้วไม่พอใจตั้งแต่แรกก็ไม่ต้องซื้อง่ายดีครับ

โดนมาสดๆวันนี้เหมือนกันครับ เอานาฬิกาไปเปิดประมูลไว้ทีเว็บประมูล ผู้ชนะโอนเงินมาให้ผมวันเสาร์ ผมก็รีบไปส่งให้ในวันเสาร์ ทีต้องรีบเพราะว่าวันเสาร์ ปณ. เปิดให้บริการครึ่งวันเท่านั้น จัดส่งเสร็จก็แจ้งเลขที่EMSไปให้ลูกค้า
วันนี้ตอนบ่ายๆ ลูกค้าก็ส่งอีเมล์มาทวงถามว่าส่ง EMS ให้หรือไม่ และก็บอกว่าผมส่งช้าได้โลห์ ผมละโคตรเซ็งเลย อุตสาห์รีบส่งให้แชแจ้งโอนมาปุ๊บก็รีบอปส่งให้เลย เจอลูกค้าแชนี้ต้องทำใจครับ
ประมูลลูกค้าแย่มีเยอะครับ ผมพยายามขาดของไม่แตกไม่หัก เพราะเดี่ยวเปิดมาน่าปัดแต่กบ้าง
เคยส่งนาฬิกาไปให้กล่องไม่เป้นอะไรแจ้งหน้าปัดแตก ผมบอกส่งคืนมาเดี๋ยวโอนเงินไปให้หรือจะไปคุยที่ไปรษณี ก็เคลียร์กันได้ครับ

ปล.หาลูกค้าคุณภาพยิ่งกว่าเว็บคุณภาพ 55+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤษภาคม 2012, 01:40:37 โดย Lunifer » บันทึกการเข้า

chaikongkub
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012, 03:35:20 »

คงต้องทำใจด้วยครับ ถ้าเกิดลูกค้าไม่อยากได้ของแล้ว ก็โอนเงินคืนดีกว่าครับ ไม่แนะนำให้มีปากเสียงกับลูกค้าครับ สู้ๆครับ   wanwan003 wanwan003 wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า
rasin
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 129
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,222



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #94 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012, 03:35:50 »

เอาใจช่วยครับผม  wanwan003
บันทึกการเข้า

com-my
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 613



ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012, 05:01:32 »

ลูกค้าคือผู้ยิ่งใหญ่ครับ
บันทึกการเข้า

รับทำ iOS app ราคากันเอง
เสนอราคามาได้เลยครับ
Jamesmut
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012, 08:18:57 »

เอาใจช่วยครับ ขอให้ผ่านไปด้วยดี  wanwan003
บันทึกการเข้า
Fallen
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 162
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,751



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #97 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012, 11:28:27 »

ข้อกำหนด ในการสั่งซื้อไม่ได้มีไว้ที่เว็บเหรอครับ
เช่น
สั่งเวลาไหน จะได้ วันไหน

เเละจะส่งเลขที่ ems ไป ภายใน เวลา หรือ วันไหน แบบนี้อ่ะ

ถ้าเราทำไม่ได้ตามนี้ก้ว่าไปอย่าง

ก็น่าจะป้องกันปัญหาได้
 wanwan004
บันทึกการเข้า

iyord
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #98 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012, 12:00:44 »

จะบอกว่าตั้งแต่ขายของมาก็ไม่เคยส่งเลขพัสดุให้ลูกค้า นอกจากเขาจะถามก็จะตอบ ส่วนใหญ่ก็ได้รับสินค้าหมด ถ้าได้ของไม่ครบเราก็ส่งให้

ถ้าลูกค้าโอนเงินมา ก็จะส่งของให้วันละหนเดียวคือก่อนบ่ายสี่โมงเย็น ถ้ามีธุระออกไปนอกบ้านก่อนก็จะส่งให้ก่อน ใครโอนมาหลังจากนั้นก็ส่งวันต่อไป ก็ไม่มีใครมาโวยวาย เพราะส่งให้วันละ 1 ครั้ง จะให้ออกไปส่งวันละหลายๆ รอบก็เสียเวลา อย่างวันเสาร์ถ้าของไม่เยอะก็ไม่ส่งให้เพราะถ้าส่งหลัง 10.30 น. ก็ไม่ทันอยู่ดี

คิดว่าน่าจะเขียนกฎการส่งสินค้าให้ลูกค้ารับทราบจะได้ไม่มีปัญหา ส่วนตัวไม่ได้แจ้งเรื่องการส่ง แต่ถ้าลูกค้าถามว่าจะได้ของเมื่อไหร่ เราก็จะบอกว่า ถ้าโอนมาให้ก่อนบ่ายสามก็จะส่งให้เลย ถ้าหลังจากนั้นจะส่งให้ทุกวัน

ทำเหมือนกันเลย จริงๆไม่ได้ตั้งใจจะทำแบบนี้หรอกครับ
แต่ทำไปเรื่อยๆมันลงล๊อกที่ตรงนี้ คือ ส่งของเวลาเดียวครับ 3.30 หรือ4.00 น.
ถ้าลูกค้าโอนเงินมาก่อนก็จะพยายามส่งให้ และก็จะไม่ค่อยได้แจ้งเลข EMS ยกเว้นได้ของช้าหรือลูกค้าต้องการ

ของก็จะพยายามส่งแบบ EMS เพราะเช็ดสถานะได้
แบบ R เช็คได้อย่างเดียวคือ ถึงมือลูกค้าแล้วหรือยัง
ส่วน P ไม่ต้องพูดถึง...

.... ข้อคิดเล็กน้อย .... อย่าทำอะไรทีผูกมัดตัวเองโดยไม่จำเป็น   Tongue
บันทึกการเข้า
egoxist
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #99 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 23:26:32 »

ถ้าแบบนี้เราไม่คืนเงินค่ะ ของส่งไปแล้ว

ต้องกลับไปตั้งกฎแล้วล่ะ

ถึงเขียนยังไง ไอ้คนไม่อ่านมันก็อ่านอยู่ดี 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 [5]   ขึ้นบน
พิมพ์