ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเจอลูกค้าขอเงินคืน เหตุเพราะส่งเลขที่ EMS ช้า ทั้งที่ส่งของไปแล้ว
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอลูกค้าขอเงินคืน เหตุเพราะส่งเลขที่ EMS ช้า ทั้งที่ส่งของไปแล้ว  (อ่าน 19458 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nitirat
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:07:17 »

คือเราต้องเข้าใจเงินจำนวนก็ไม่น้อยบางคนเค้าก็ไม่ค่อยไว้ใจคนขาย เพราะอะไรก็เพราะคนขายที่หากินกับการหลอกลวงต้มตุ๋นเยอะเหลือเกิน พวกนี้แหละทำเสียไปหมดทั้งวงการ ผมแนะนำว่าต่อไปส่งเสร็จแจ้งเลย ผมเคยนะพาโน๊ตบุคไปทีไปรษณีเลย ส่งเสร็จนั่งส่งเลย EMS ใหลูกค้าในนั้นเลย ผลคือ ลูกค้าก็เช็คไว้เกิดคาดหมาย และแล้วเหตุการไม่ขาดคิดก็เกิดขึ้น
ทาง หน้าเว็บที่ได้ติดตาม EMS แจ้งมาว่า "ไม่พ้บข้อมูลในระบบ" ซวยแล้งไง ระบบไปรษณียังไม่อัพเดท 55 ดีหน่อยที่คุยกันเข้าใจ
 wanwan004

เคยเจอเหมือนกันครับ รีบส่งเลขที่ EMS ให้ แต่พอค้น กลับไม่พบข้อมูล ^_^
บันทึกการเข้า
AM-PM
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 379
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,969



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:08:59 »

เคยบ้างไหม ลงทะเบียนถึงก่อน EMS ไม่เข้าใจไปรษณีย์ไทย
 wanwan004
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา... จงบินเอาเท่าที่เราจะบินไหว ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร... แค่บินไปให้ถึงฝัน เท่านั้นพอ


Find out how I'm able to get up to 420 backlinks for month, by spending 30 seconds per day...all for FREE! - Click Here
l3arracuda
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:09:42 »

เข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายคับ ฝ่ายนึงเสียเงิน อีกฝ่ายนึงเสียของ ซึ่ง ฝ่ายเสียของได้เงินแล้ว แต่ฝ่ายเสียเงินยังไม่ได้ของและการยืนยันใดๆ
ผมว่า จิงๆ ทำไมคุณไม่โทรหาคนส่งของแล้วถามเลขแท๊ก แล้วส่งให้ลูกค้าเลยอะคับ ทำไมต้องรอให้ไปเจอคนส่งของก่อน โทรถามก้อได้เพื่อเอาใจลูกค้า ผมว่าคุ้มนะ
การขายของบนอินเตอร์เน็ต บางทีเรื่องเล็กๆ ก้อเป็นจุดเด่นได้ เก็บไว้ปรับปรุงคับ สู้ๆ เฮงๆ รวยๆ
บันทึกการเข้า

DEKHUAHIN
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,111



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:11:39 »

เข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายคับ ฝ่ายนึงเสียเงิน อีกฝ่ายนึงเสียของ ซึ่ง ฝ่ายเสียของได้เงินแล้ว แต่ฝ่ายเสียเงินยังไม่ได้ของและการยืนยันใดๆ
ผมว่า จิงๆ ทำไมคุณไม่โทรหาคนส่งของแล้วถามเลขแท๊ก แล้วส่งให้ลูกค้าเลยอะคับ ทำไมต้องรอให้ไปเจอคนส่งของก่อน โทรถามก้อได้เพื่อเอาใจลูกค้า ผมว่าคุ้มนะ
การขายของบนอินเตอร์เน็ต บางทีเรื่องเล็กๆ ก้อเป็นจุดเด่นได้ เก็บไว้ปรับปรุงคับ สู้ๆ เฮงๆ รวยๆ

ใช่ๆ เห็นด้วย ได้เงินแล้วเราควรบริการลูกค้านะ ถ้าติดงานก็หน้าจะมอบหมายให้คนไปส่งแจ้งแทนเลย
บันทึกการเข้า

nitirat
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:12:03 »

เข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายคับ ฝ่ายนึงเสียเงิน อีกฝ่ายนึงเสียของ ซึ่ง ฝ่ายเสียของได้เงินแล้ว แต่ฝ่ายเสียเงินยังไม่ได้ของและการยืนยันใดๆ
ผมว่า จิงๆ ทำไมคุณไม่โทรหาคนส่งของแล้วถามเลขแท๊ก แล้วส่งให้ลูกค้าเลยอะคับ ทำไมต้องรอให้ไปเจอคนส่งของก่อน โทรถามก้อได้เพื่อเอาใจลูกค้า ผมว่าคุ้มนะ
การขายของบนอินเตอร์เน็ต บางทีเรื่องเล็กๆ ก้อเป็นจุดเด่นได้ เก็บไว้ปรับปรุงคับ สู้ๆ เฮงๆ รวยๆ

ขอบคุณที่แนะนำครับผม ^_^
บันทึกการเข้า
nitirat
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:14:22 »

แต่ท้ายที่สุด ผมก็คืนเงินเข้าไปครับ เพราะไม่อยากมีปัญหา และอยากให้เรื่องจบ เพราะคนซื้อคนนี้ เขาก็ไม่ฟังเรื่องจากจากทางร้านค้าเลยครับ

ปล.ผมขายมา 4 ปีกว่า เพิ่งเจอ คืนเงินแบบนี้ ครั้งแรกเลยครับ
บันทึกการเข้า
jam
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 537



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:15:51 »

การที่เรามาเปิดร้านขายของ โดยเฉพาะทางออนไลน์ที่ไม่ได้เห็นหน้ากันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย มันยิ่งทำให้ความระแวงเกิดขึ้นทั้ง 2 ฝ่ายครับ

ฉนั้นในฐานะที่เราเป็นผู้ขายนี้ เราจำเป็นต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกค้าสบายใจและเชื่อมั่นในร้านของเราครับ แต่ก็อาจจะมีบ้างที่อาจจะเจอลูกค้าบางกลุ่มแบบที่ท่านเจ้าของกระทู้เจออยู่ในตอนนี้

ส่วนทางออกในเคสนี้ผมว่าผู้ขายมาขายสินค้าแล้วติดบอกว่าติดประชุมนี้ ถ้าผมเป็นลูกค้าผมก็ไม่สบายใจเหมือนครับ

และการที่บอกว่าให้อีกคนไปส่ง EMS ให้ ผมว่าถ้าส่งให้แล้ว สามารถให้ส่ง sms มาให้ท่านก็ได้นะครับ หรือคุยกับลูกค้าว่า ถ้าถึงเวลา นี้แล้วยังไม่ได้ tracking number ทางร้านจะคืนเงินให้ก็ได้นะครับ

สุดท้ายนี้ อยากผู้ขายทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกค้าสบายใจ และเชื่อมั่นในร้านครับ
บันทึกการเข้า

cyberfox.g
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:17:26 »

เท็คนิคส่วนตัวผมนะครับ
1.ห่อของเสร็จ ถ่ายรูปไว้
2.ส่งของเสร็จ ก็เข้าไปคีย์ Tracking Number ทั้งในระบบที่ร้านเรา และใน PayPal
3.Scan ใบเสร็จที่ส่งของกับไปรษณีย์  Tracking Number
4.นำข้อ 1 และ ข้อ 3 มาส่งเมล์แจ้งลูกค้าอีกทีครับ


ส่วนใหญ่ผมจะส่งแบบ Registered Air Mail กรณี EMS จะส่งเฉพาะบางรายการเท่านั้น แล้วแต่ลูกค้าขอมา
บันทึกการเข้า
eyourhand
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,430



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:17:55 »

วันเดียวก็เกินไปครับ สำหรับลูกค้าไม่มีเหตุผลเกินไปทั้งที่มันมีเหตุผลของมัน ตามที่คุณอธิบายไปนั่นแหละครับ

ปล. การทำให้คนซื้อเชื่อมั่น มันเกิดจากสิ่งหลายๆอย่างครับ คุณต้องพิจารณาร้านของคุณ และกระบวนการด้วย นะครับ ผมมองว่านี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ และ อาจจะเกิดขึ้นอีกต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

yakuzamama
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 448



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:20:19 »

ลูกค้างี่เง่าครับ สั้นๆ ง่ายๆ  wanwan007
บันทึกการเข้า
lek0577
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,209



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:25:20 »

ดูเหมือนคุณทำ dropship นะครับ

เป็นผมโทรไปเอา เลข ems จากคนส่ง แล้วโทรบอกผู้ซื้อครับ ไม่รอจนได้ใบเสร็จจริง
บันทึกการเข้า
SL_master
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,188



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:26:33 »

ลูกค้าก็งี่เง่าเกินครับ
ของถึงมือ ก็เลิกบ่นเองล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ngaidai.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 256
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,249



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:28:27 »

น่าเห็นใจครับ

ของส่งแล้วก็คงถึงผู้รับแน่นอนหละครับ

ไม่ต้องกังวลอะไรครับ
บันทึกการเข้า

ร้านป้าสีนวล บ่อสร้าง เชียงใหม่ จำหน่าย กระเป๋าผ้าฝ้าย
กระเป๋าผ้าไหม ของฝากของชำร่วย อื่นๆ ราคาเริ่มที่ 10 บาท
สั่งซื้อสินค้า โทร. 084-1236705 , Line ID: pasrinuan , facebook.com/pasrinuan

UnzO
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,872



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:34:27 »

เป็นผมจะแจ้งให้ทางคนส่งของว่า เมื่อส่งของแล้วให้รีบส่งเลขรหัส EMS ไปทางหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้าครับ ก็น่าเห็นใจทั้งสองฝ่ายครับ ลองใช้วิธีที่แนะนำไปดูนะครับ
บันทึกการเข้า
nitirat
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:37:33 »

เป็นผมจะแจ้งให้ทางคนส่งของว่า เมื่อส่งของแล้วให้รีบส่งเลขรหัส EMS ไปทางหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้าครับ ก็น่าเห็นใจทั้งสองฝ่ายครับ ลองใช้วิธีที่แนะนำไปดูนะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
IKao
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,291



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:39:32 »

ปัญหาจริงๆ มันอาจไม่ใช่เรื่องแค่ส่งของเช้า หรือบ่ายเท่านั้นครับ ผมมองว่าเป็นเรื่องของความน่าเชื่อถือของการซื้อ ขายครั้งนี้ด้วยครับ
ซื้อของบ้านเรามันยังเสี่ยง มีข่าวโดนหลอกให้อ่านกันอยู่เรื่อยๆ มันก็มีบ้างที่จะทำให้ลูกค้าไม่สบายใจ

แนะนำครับ ขอให้ชัดเจน ส่งของให้วันไหน เช้าหรือบ่าย ติดขัดตรงไหน ขอให้ชัดเจน ตั้งแต่ก่อนซื้อ ขายกันครับ ถ้าชัดเจนกันแล้ว ยังโทรมาโวยวายอีก แบบนี้ลูกค้างี่เง่าครับ

บริการดีๆ โอกาสที่ลูกค้าเก่าจะกลับมาซื้อของกับเราใหม่ มันสูงกว่าการจะหาลูกค้าใหม่ๆเข้ามาซื้อของนะครับ


ปล. ผมก็ขายของออนไลน์นะครับ ราคาตั้งแต่เกือบหมื่นจนถึงสามหมื่่น ยังไม่เคยมีปัญหาเรื่องลูกค้าโทรมาโวยวาย หรือโทรมาขอคืน

บันทึกการเข้า

แบบไหนเรียกว่า Advance?
nuugib
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 207
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,061



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 09:46:20 »

แบบนี้คือพวกพารานอย

ใครออกแนวพารานอย กลัวโกง กลัวโน่นนี่ หลีกเลี่ยงการขายกับคนพวกนี้

เพราะพวกพารานอย ต่อให้ส่งของไปถึง มันก็หาทางคืนของอยู่ดี

ส่วนเคสนี้ เป็น ems ส่งไปถึงปลายทางแล้ว ไม่ต้องสนใจ ถ้าลูกค้าอยากพารานอย ประสาทแดร้กเอาเงินคืน ให้ส่งของคืนมา ค่อยคืนเงินมัน

อย่าให้พวกพารานอย ครองโลก


เราก็ให้คนออกไปส่งของ เหมือนกัน ในแต่ละวัน ไม่ได้ออกไปส่งเอง ต้องทำมาหากินอย่างอื่น

รอตอนค่ำค่อยโพสรหัสพัสดุ  ใครจะเอาเลยๆๆ นี่แนะนำให้ไปซื้อข้างทางเอง ง่ายกว่า

ไม่สามารถเอาใจทุกคนได้  จากประสบการณ์ส่วนใหญ่ ลูกค้าที่เรื่องมาก มีความเยอะ จู้จี้ ไม่ก่อให้เกิดรายได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2012, 09:47:43 โดย nuugib » บันทึกการเข้า
nitirat
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 10:27:01 »

แบบนี้คือพวกพารานอย

ใครออกแนวพารานอย กลัวโกง กลัวโน่นนี่ หลีกเลี่ยงการขายกับคนพวกนี้

เพราะพวกพารานอย ต่อให้ส่งของไปถึง มันก็หาทางคืนของอยู่ดี

ส่วนเคสนี้ เป็น ems ส่งไปถึงปลายทางแล้ว ไม่ต้องสนใจ ถ้าลูกค้าอยากพารานอย ประสาทแดร้กเอาเงินคืน ให้ส่งของคืนมา ค่อยคืนเงินมัน

อย่าให้พวกพารานอย ครองโลก


เราก็ให้คนออกไปส่งของ เหมือนกัน ในแต่ละวัน ไม่ได้ออกไปส่งเอง ต้องทำมาหากินอย่างอื่น

รอตอนค่ำค่อยโพสรหัสพัสดุ  ใครจะเอาเลยๆๆ นี่แนะนำให้ไปซื้อข้างทางเอง ง่ายกว่า

ไม่สามารถเอาใจทุกคนได้  จากประสบการณ์ส่วนใหญ่ ลูกค้าที่เรื่องมาก มีความเยอะ จู้จี้ ไม่ก่อให้เกิดรายได้

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ

ผมเองก็ทำงานอย่างอื่นด้วยครับ เพราะถ้าขายทาง Net อย่างเดียว กลัวรายได้ไม่พอจ่ายในแต่ละเดือนครับ  จึงได้ให้อีกคนไปจัดส่งให้ แล้วช่วงเย็นผมถึงได้เลขที่จัดส่ง ซึ่งในแต่ละวันบางที มี 10 กล่อง จะให้คนจัดส่งโทรบอกก็เกรงใจเขาเหมือนกันครับ ซึ่งในร้านผมก็มีแจ้งไว้ครบแล้วว่าจะได้รับภายในกี่วัน แต่คนซื้อบางคน ก็เหมาะกับไปซื้อเอาตามห้างจริง ๆ ครับ เพราะใจร้อนและเอาแต่ใจ โดยไม่รับฟังอะไรจากทางร้านค้าเลยครับ
บันทึกการเข้า
ten1312
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 10:34:48 »

พ่อค้าแม่ค้าก็เข้าข้างกันไป ด่ากันสนุกไปเลย
ทำไมไม่คิดในมุมของลูกค้าบ้างล่ะ
คุณได้แจ้งลูกค้ารึเปล่าว่าจะส่งของช่วงไหน เช้าหรือบ่าย
พอลูกค้าโทรมาโวยวาย คุณก็เอาลูกค้ามาประจาน มันถูกไหม
คิดกันให้ดีๆก่อนที่จะโพสอะไร   wanwan044
บันทึกการเข้า

บันทึกการเรียนเขียน Program
Java :2 พย. 2559 - 19 พย. 2559 หยุดไว้ก่อน
PHP SQL HTML CSS Bootstrap : 25 พย. 2559 - ปัจจุบัน
Javascript jQuery Ajax Angular JS : เรียนผ่านๆยังไม่จริงจัง

นานาเกษตร
hyde4fun
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 129
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,837



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 10:36:41 »

โดยปกติไม่ได้นะครับ ส่งของไปแล้ว ขอคืนเงิน เราก็เสียหายสิครับ ค่าส่งเอย อะไรเอย

ตอนลูกค้าสั่ง ได้มีการกำชับรึเปล่า ว่าต้องรีบใช้ของอะไร ยังไง วันไหน

ของผมเจอประจำ โทรมาสั่งตอนเช้า จะเอาตอนเย็น ก็บอกลูกค้าไปว่า ไม่ได้หรอกครับ เราส่งทางไปรษณีย์

เต็มที่ ก็ได้อีกวัน
บันทึกการเข้า

รับทำ SEO ติดอันดับ Google พร้อมผลงาน No.1 จริงมากมาย ขอดูผลงานได้
รับทำ SEO ขาย Backlink PBN DA PA สูง
รับทำ SEO สายขาว ด้วยเทคนิค SEO No.1

ติดต่อรับทำ SEO ทาง Line id: @SEONo1
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
พิมพ์