ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเจอลูกค้าขอเงินคืน เหตุเพราะส่งเลขที่ EMS ช้า ทั้งที่ส่งของไปแล้ว
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอลูกค้าขอเงินคืน เหตุเพราะส่งเลขที่ EMS ช้า ทั้งที่ส่งของไปแล้ว  (อ่าน 19456 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nitirat
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 10:48:39 »

พ่อค้าแม่ค้าก็เข้าข้างกันไป ด่ากันสนุกไปเลย
ทำไมไม่คิดในมุมของลูกค้าบ้างล่ะ
คุณได้แจ้งลูกค้ารึเปล่าว่าจะส่งของช่วงไหน เช้าหรือบ่าย
พอลูกค้าโทรมาโวยวาย คุณก็เอาลูกค้ามาประจาน มันถูกไหม
คิดกันให้ดีๆก่อนที่จะโพสอะไร   wanwan044

ผมเอาเรื่องมาแชร์ให้ร้านค้าอื่น ๆ ให้รับทราบไว้ครับ เผื่อเจอกรณีแบบนี้จะได้เตรียมวิธีแก้ไขไว้ก่อน

ไม่ได้เอามาประจานอะไรเลย ถ้าผมต้องการประจาน ผมคงแปะชื่อลูกค้าพร้อมที่อยู่ เบอร์มือถือ ไว้หน้า website แล้วครับ
บันทึกการเข้า
jojokiller
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 397



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 10:51:01 »

ลูกค้าคือพระเจ้าครับผมว่า เค้าโอนมาก่อน ถ้าเป็นผมคราวหน้า ได้เลขที่บัญชีก็ส่งให้เขาเลย ทำอะไรไวๆมันได้ใจอะ เคยสั่งของร้านนึงสั่งวันนี้พรุ่งนี้เย็นได้ เลยซื้อแต่ร้านนี้อะ
...แต่เป็นผมคราวนี้ผมไม่คืนเงินเค้านะ เพราะส่งไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2012, 10:53:30 โดย jojokiller » บันทึกการเข้า

nst_nk
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 385
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,396



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 11:02:04 »

ส่วนมากผมจะคิดไว้ก่อนครับ ว่า 2 วันถึงได้

จริงๆ EMS บางที่มันก็ไม่ได้เร็วปานจรวดแบบส่งเช้าได้เย็น


แต่ทั้งนี้ร้านก็ต้องให้ความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าเช่นกันครับ
เช่นมีหมายเลขพัศดุให้ตรวจสอบสักนิดก็ยังดีครับ

ผมเคยสั่งอยู่ 2-3 ที่ มีทั้งโทรมาบอกว่าส่งมาแล้ว
กับเงียบๆ แต่ของก็ส่งถึงเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า


  ◤◤ รับเขียนระบบต่างๆครับ เช่น ระบบ Shipping , ร้านค้าออนไลน์ , อสังหาริมทรัพย์ , ระบบจัดการหลังบ้านทุกประเภท  สอบถามได้ครับ Line : bigznst ◥◥
patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 11:04:43 »

คงต้องอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจยาวเลยครับผม  Tongue Tongue
บันทึกการเข้า

holidaytours
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 291
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,581



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 11:09:12 »

คนซื้อที่เอาแต่ใจ ต้องระวังครับ
ขอบคุณครับ ที่เอามาแชร์ครับ
บันทึกการเข้า

21P.T.
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,147



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 11:15:28 »

เปลี่ยนกฏใหม่ครับ ... แจ้งไปเลยว่าเราจะแจ้งหมายเลข ems เวลาใด และจะไม่มีการคืนเงินในทุกกรณี แต่ให้เปลี่ยนเป็นของอื่นแทนครับ
ถ้ากฏเราชัดเจนส่วนใหญ่แล้วจะไม่มีปัญหา พยายามแนะนำให้ลูกค้าอ่านกฏก่อนซื้อทุกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

nitirat
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 11:17:11 »

เปลี่ยนกฏใหม่ครับ ... แจ้งไปเลยว่าเราจะแจ้งหมายเลข ems เวลาใด และจะไม่มีการคืนเงินในทุกกรณี แต่ให้เปลี่ยนเป็นของอื่นแทนครับ
ถ้ากฏเราชัดเจนส่วนใหญ่แล้วจะไม่มีปัญหา พยายามแนะนำให้ลูกค้าอ่านกฏก่อนซื้อทุกครั้งครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ^_^
บันทึกการเข้า
KAI
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,094



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 11:25:31 »

ขอบคุณครับที่มาเล่าให้ฟัง
ผมเข้าใจลูกค้าคนนั้นนะครับ บางทีเค้าก็ขายของเหมือนกัน อาจจะดูแลลูกค้าได้ ตามแบบของเค้า
จึงคาดว่าคุณจะบริการเค้าแบบเดียวกัน
(ผมก็เป็นแบบนั้นครับ บางทีสั่งของก็ เกิดอาการ จิตตก เพราะคนขายเงียบ ทวงยิกๆ เหมือนกัน)

แต่คุณก็ยังดีที่รับโทรศัพท์นะครับ
ถ้าเป็นผมก็คงไม่เหวี่ยง ไม่ขอเงินคืน เพราะรู้ว่า ปณ. ทำงานยังไง 5 5 5


สังเกตว่า อาจจะพึ่งเริ่มขายรึเปล่าครับ

ตามด้านบนเลย ครับ

เพิ่มเข้าไปในกฎ แล้วเราก็ต้องทำให้ได้

บอกในกฎ ที่ต้องยอมรับ เมื่อสั่งซื้อแล้ว

1.โอนวันนี้ภายในกี่โมง จัดส่งของพรุ่งนี้
2.ส่งของไปถึงไปรษณีย์กี่โมง
3.ems เดินทางกี่วัน เช่น **ตามปกติ** จากชม-กท. ไม่เกิน 2 วัน ชม-ใต้ ไม่เกิน 4 วัน
(ต้องมาณกด้วยว่าตามปกติ เพราะเคยเจอ จิตกว่า คือ ปณ. มันไปส่งช้าไม่รู้ทำไม แล้วลูกค้าก็โทรมาทวง ไหนว่าจะได้วันนี้ ไง บลาๆๆๆ ก็จะบอกเค้าว่า คือตามปกติ ได้วันนี้ ปณ. อาจจะรถชนโดนหมากัดของเยอะจะช้าหน่อย บลาๆๆๆ)
4.จะแจ้ง รหัสส่งของ ทางไหน เวลาใด
ส่วนมาก ผมจะโพส เวบบอร์ดนะครับ ถ้า lnw มันมีให้ในระบบเลย
5.เงื่อนไขการรับของคืน-คืนเงิน ของต้องตีกลับมาก่อนถึงมือเรา ก็จะโอนคืน

อะไรประมาณนี้ครับ

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2012, 11:28:34 โดย KAI » บันทึกการเข้า

ทำ seo WOODY รับประกันอันดับ Top 10 เริ่มเดือนละ 1500 by ทำ seo โดย woody
blueget
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 11:31:32 »

นึกว่าจะเจอแต่ผู้หญิง ผู้ชายนิสัยแบบนี้ก็มีด้วย wanwan010


มันไม่ใช่ความผิดของเราเลยนะเนี่ย ส่ง EMS ให้มนวันถัดมาหลังจากที่ได้รับการโอนเงิน มันไม่เกี่ยวหรอกส่งช่วงเช้า-เย็น ไปรษณีย์มันรับเข้าระบบไปแล้วนี่

ถ้าเขาไม่สบายใจขอคืนเงิน ก้บอกว่าถ้าของไปถึงที่นั่นไม่ต้องเซ็นรับให้ตีกลับมา เมื่อของมาถึง เราก็โอนเงินคืนให้ ดีกว่าไหม

ส่งเช้า-ส่งบ่ายมีผลนะครับ  โดยเฉพาะต่างจังหวัด

คนซื้อจ่ายเงินแล้ว ก็อยากได้ของเร็วๆ


กรณีนี้ โอนเงินวันอาทิตย์ 
ควรส่งให้เขาเช้าวันจันทร์ เพื่อที่จะได้รับของวันอังคาร
ถ้าส่งบ่ายวันจันทร์ จะได้รับสินค้าวันพุธ   

ช้ากว่ากัน 1 วันครับ



ตามนี้เลยครับ เพราะเคยรับและส่งของทาง ems มาเยอะ ถ้าจะส่งต้องส่งก่อนเที่ยง ของจะมาถึงผู้รับเช้าวันถัดไป ถ้าส่งหลังเที่ยงก็นับไป 2 วัน ซึ่งแทบจะไม่มีประโยชน์เลยสำหรับค่า ems เพราะระยะเวลาขนาดนั้นส่งลงทะเบียนปกติก็ใช้เวลาพอๆกัน เสียค่า ems เพิ่มขึ้นเปล่าๆ

- เคยส่งลงทะเบียนปกติตอนเช้าวันเสาร์ ของก็ถึงจันทร์เช้าเหมือนกัน (วันอาทิตย์หยุด ประหยัดค่า ems)
- ของไหนรีบอย่าส่งไปรษณีย์ฝาก (ปณฝ.) เพราะต้องรอของนานมาก ส่งลงทะเบียนกว่าจะได้รับ 1 อาทิตย์
บันทึกการเข้า

 *Link Removed*
zentrady115
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,342



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 11:40:12 »

เจอลูกค้างี่เง่า ก็ต้องทําใจกันไปหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

KhunPol
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 11:46:59 »

ที่น่าสนใจก็คือ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกจะทำอย่างไร และ จะป้องกันไม่ให้เกิดหรือเกิดน้อยที่สุดได้ไหม   wanwan003



บันทึกการเข้า

จำหน่ายสินค้าอนิเมะ,จุกปิดกันฝุ่น,ที่ห้อยโทรศัพท์ l ขายส่งจุกปิดกันฝุ่น l รับจ้างเขียนบทความภาษาไทย PM เท่านั้น
nakonkpl
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 11:48:46 »

ถ้าทางลูกค้ารีบเอาเลข EMS ทำไมท่านไม่โทรขอกับอีกคนที่ไปส่งแล้วเอามาหั้ยลูกค้าละครับ

ถ้าส่งEMS หลัง4โมงเช้า จะส่งในวันถัดไป นอกจากจะมีEMS ที่ส่งวันนั้นรวมกันมากกว่า100ชิ้น

ผมก้อทำร้านค้าแนวนี้ยุครับ เราต้องระบุลงหน้าเว็บให้แน่ชัดเลย โอนมาตอนไหน เราจะส่งตอนไหน ถึงวันไหน เลขEMS จะลงตอนไหน

ถ้าเจออีกก้อจะได้บอกหั้ยอ่านน่า เว็บ ก้อจบ
บันทึกการเข้า

เกินไปมั้ยคู๊ณ ทั้ง บริการ ทั้ง Link web ไปเว็บโป๊ ข้างใน มี Link ไปคาสิโนอีก เฮ้ออออออ
nitirat
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 12:10:52 »

ถ้าทางลูกค้ารีบเอาเลข EMS ทำไมท่านไม่โทรขอกับอีกคนที่ไปส่งแล้วเอามาหั้ยลูกค้าละครับ

ถ้าส่งEMS หลัง4โมงเช้า จะส่งในวันถัดไป นอกจากจะมีEMS ที่ส่งวันนั้นรวมกันมากกว่า100ชิ้น

ผมก้อทำร้านค้าแนวนี้ยุครับ เราต้องระบุลงหน้าเว็บให้แน่ชัดเลย โอนมาตอนไหน เราจะส่งตอนไหน ถึงวันไหน เลขEMS จะลงตอนไหน

ถ้าเจออีกก้อจะได้บอกหั้ยอ่านน่า เว็บ ก้อจบ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม ^_^

โดยหลังจากที่คุยกับลูกค้าตอน 17.20 ผมก็โทรไปถามเลข EMS กับ จนท.จัดส่งเลยครับ  แต่ลูกค้าก็โทรมาอีกรอบ แล้วยืนยันว่าจะขอคืนเงิน ทั้งๆ ที่ ไปรษณีย์ได้ Pack ของลงถุงแบบ EMS ไปแล้วครับ แต่เขาไม่เชื่อครับ บอกว่า ของยังอยู่ที่ไปรณีย์ให้ไปเอาคืน

ปล.สำหรับรอบการจัดส่งของไปรษณีย์ แต่ละสาขาจะไม่เหมือนกันครับ โดยไปรษณีย์ที่ผมให้ จนท. ไปส่งประจำ ผมเคยไปส่งช่วง 10.00 กับส่งก่อน 15.00 น. พอเอาข้อมูลมาตรวจสอบ ก็จัดส่งลงถุงเวลา 15.30 เหมือนกันครับ ผมเลยให้ จนท.ถามทางไปรษณีย์ ซึ่งเขาแจ้งว่า ถ้าจัดส่งก่อน 15.30 น. จะทันจัดส่งรอบในวันนั้นครับ เพราะสาขาไปรษณีย์ที่ผมไปส่ง เขาจัดส่งแค่วันละ 1 รอบ คือเวลา 16.00 น. ครับ ผมจึงกำชับให้ จนท. ไปจัดส่งก่อน 15.00 น. ทุกครั้งครับ ซึ่งลูกค้ารายอื่นไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่คนซื้อคนนี้ เอาแต่ใจมาก ๆ ครับ

สำหรับวิธีแก้ไข ผมคงจะเขียน ระเบียบการขอคืนเงิน ลงไปเพิ่มเติมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2012, 12:12:55 โดย nitirat » บันทึกการเข้า
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,974



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 12:14:44 »

เกรียนครับ  ไม่รู้นะ  ผมไม่ได้ค้าขาย ที่ต้องส่งของ

แต่ปกติ  ก็รู้ๆกันอยู่  ผู้ขายบอก ส่งแล้ว  รอเลข EMS ภาษาไทย  ผมว่าชัดเจนสุดแล้ว
บันทึกการเข้า

host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
เครื่องชาร์จไฟรถ
GoogleBot
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,993



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 12:17:47 »

รอ ของมันส่งถึง ลูกค้า ถ้ามันเซนรับทุกอย่างก็จบครับ

ถ้าไม่จบจะเอาเงินคืน ก็ให้มันเสียค่าส่งของคืนมาที่เรา

ของมีปัญหา ก็บอกคืนครึ่งราคา 555+

เจอแบบนี้ปวดหัวแทน  wanwan009
บันทึกการเข้า

เปิดซิงตลาดใหม่ prosperent.com คล้าย Viglink

รับซื้อ PayPal รับเยอะ สอบถามเรทล่าสุดได้ PM มาได้เลยตรับ

Jorko de Joke
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 455



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 12:22:58 »

เข้าใจคนขายของครับ  Cry
บันทึกการเข้า

thekoper
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,013



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 12:33:52 »

เอาใจช่วยนะครับ เจอลูกค้าแบบนี้ไม่ไหวเหมือนกันครับ
 wanwan023 wanwan023
บันทึกการเข้า
bluesky77
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 12:37:44 »

เข้าใจคนขาย และคนซื้อครับ ผมว่าบางทีลูกค้าเค้ากลัว กังวลว่าเราจะหลอก เลยคิดมากครับ
วิธีแก้ ต้องโทร และแจ้งความคืบหน้าเรื่อยๆ ลูกค้าจะได้ไม่ตกใจครับ แต่ถ้าเค้าเรื่องเยอะจัดก็รีบจบๆๆให้เราซะ
ไม่งั้นเราซวยได้
บันทึกการเข้า

nitirat
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 12:42:19 »

เข้าใจคนขาย และคนซื้อครับ ผมว่าบางทีลูกค้าเค้ากลัว กังวลว่าเราจะหลอก เลยคิดมากครับ
วิธีแก้ ต้องโทร และแจ้งความคืบหน้าเรื่อยๆ ลูกค้าจะได้ไม่ตกใจครับ แต่ถ้าเค้าเรื่องเยอะจัดก็รีบจบๆๆให้เราซะ
ไม่งั้นเราซวยได้

ใช่ครับ ผมเลยบอกเขาไปเลยครับว่า ทางร้านจะคืนเงินให้ โดยคืนยอดหักค่าจัดส่งแล้วครับ และให้คนซื้อตีของกลับให้เราด้วยครับ

ที่คืนเงิน เพราะเรื่องจะได้จบครับ คนซื้อแบบนี้ คุยมากแล้ว อารมย์เสียครับ
บันทึกการเข้า
pladee
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 12:44:22 »

รอ ของมันส่งถึง ลูกค้า ถ้ามันเซนรับทุกอย่างก็จบครับ

ถ้าไม่จบจะเอาเงินคืน ก็ให้มันเสียค่าส่งของคืนมาที่เรา

ของมีปัญหา ก็บอกคืนครึ่งราคา 555+

เจอแบบนี้ปวดหัวแทน  wanwan009

อันนี้ดี ดัดหลัง ซะหน่อย

แต่ถ้ามาทางนี้ บอกได้เลครับ เจอตลอด ลูกค้าดีที่เข้าใจมีเยอะ ลูกค้าที่ไม่พยายามเข้าใจก็มีเยอะ

ผมส่งของไม่เคยแจ้ง หมายเลข ไม่เคยโทรบอก โทรมาถามบอกอย่างเดียวให้ไป ตั้งกระทู้สอบถามที่หน้า เว็บบอร์ด

มันต้องมีกฏของคนขาย

แต่ที่สำคัญ อย่าไปโกงลูกค้าครับ   wanwan013
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
พิมพ์