ติดได้ครับ
เคยติดอยู่ ติดนาน 1 ปี มีแคมเปญที่แสดงจริงไม่ถึง 5 แคมเปญ
รูปแบบคือ
1. synergy จะเอารายชื่อเราเข้าระบบเขา เช่น เว็บเราเป็นแนววาไรตี้ไรงี้
2. synergy จะไปเสนอขายกับลูกค้า ถ้ามีแคมเปญที่ตรงกับเว็บเรา ก็ได้โชว์
3. ราคาที่เขาแจ้งมา ต้องถูกหักอัตราส่วน 70/30 หรือ 60/40 แล้วแต่ มีบางแคมเปญ ลูกค้าซื้อเป็น impression ไม่กี่แสน เว็บผมเปิดวันเดียวก็หมด แต่ต้องบริหารให้ดี ไม่งั้นต้องเปิดป้ายโชว์ให้ฟรีๆ เพราะเขาขาย impression / แคมเปญ เช่น แคมเปญมีเวลา 30 วัน ก็ต้องบริหาร imp ให้แสดงจนจบครบ 30 วัน
4. impression ของระบบของเขา กับระบบเว็บผมมักจะไม่ตรงกันเสมอ เป็นปัญหาปวดตับตลอด
5. ยอดขายแคมเปญ (ก่อนเล่น) มักจะดูดี แต่พอเล่นไปจริงๆ มักจะได้ไม่เท่ากับที่เสนอ เดี๋ยวก็มีหักโน้นนี่แถมให้ลูกค้า บลาๆๆๆ เซ็ง
6. การจ่ายเงิน ต้องรอเขาส่งใบ PO มา จากนั้นเราก็ทำใบ invoice ไปให้เขา จากนั้นก็รออีก 60 วัน เท่ากับว่า สมมติว่าเราแสดงป้ายในเดือน มกราคม แคมเปญจบ 31 มกราคม รอเดือนกุมภาเขาสรุปส่ง PO มา เดือนกุมภาเราส่ง invoice ไป รออีก 60 วัน นั้นคือ อย่างเร็วจะได้ปลายเดือนเมษา หรือจะได้ต้นพฤษภาคม (แต่ผมส่งไปทีไร ต้องโทรทวง... เบื่อครับระบบแบบนี้ ไม่มืออาชีพพอ)
หลังจากติดไป 1 ปี ผมก็ยกเลิกสัญญาไปเรียบร้อย เพราะทนเปิดป้ายโปรโมตเว็บเขาไม่ไหวครับ เพราะตลอด 1 ปี มีแคมเปญไม่กี่อัน ที่เหลือเป็นป้ายโฆษณาเว็บ synergy เขาเองซะงั้น
ปล. เว็บผมอาจจะไม่โดนใจลูกค้าของ synergy เขาก็ได้นะครับ เลยไม่มีแคมเปญมาลงเท่าไร แต่ผมติด admax มีแคมเปญให้เลือกตรึม (แต่รายละเอียดการจ่ายเงินก็ยืดยาวเหมือน synergy เช่นกัน) ลองพิจารณาดูครับ