คุณต้องรู้ว่า ตัวคุณอยู่ใน ตำแหน่งธุรกิจตรงไหน แล้วค่อยมากำหนดราคา ไม่ใช่ว่าคุณจะขายกาแฟแก้วแรกในชีวิตที่ราคาหลักร้อย แก้วแรกๆที่หัดชง ต้องแจกให้ชิมฟรี เมื่อรสชาติดีก็ค่อยๆเพิ่มราคาขาย เมื่อคุณมีรสเป็นเอกลักษณ์และมีชื่อเสียง จะขายหลักร้อยดอลล่าให้กลุ่มคนมีเงิน คุณก็ขายได้และเมื่อคนเบื่อกาแฟคุณก็ต้องมีรสใหม่มาให้ชิมในราคาถูก
คำว่าอย่ากดราคาวิชาชีพเดียวกัน มันเป็นวลีหลอกคู่แข่งเท่านั้น ใครราคาถูกคุณภาพดี ก็เป็นที่ยินดีกับลูกค้า แต่จะราคาถูกตลอดไปไม่มีธุรกิจไหนทำได้หรอกครับ มันเป็นเพียงช่วง โปรโมชั่น หรือช่วงส่งเสริมการขาย มันเป็นกลยุทธ์ที่เบสิคมากๆ ลดส่วนนี้ เพิ่มส่วนนั้น และทุกธุรกิจ ก็จะมีวงจรทั้งหมดไม่มีข้อยกเว้น ตั้งต้น ขาขึ้น รุ่งเรือง ตกต่ำ
ฝากไว้ครับ เรื่องราคาอย่าไปคิดมาก คิดเรื่อง บริการลูกค้าเพื่อสร้างแบรนด์ดีกว่าครับ ทุกคนมีความแตกต่างกัน คุณจึงไม่ควรเชื่อใคร ต้องมีความคิดเป็นของตัวเอง มีความเป็นตัวเอง คุณจะรับทำเว็บราคาไม่เกินพันก็เป็นเรื่องของคุณ อย่าได้แคร์กับ วลีเรื่องตลกที่คนอื่นคิดให้คุณ
ปล.จงยินดีเมื่อลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด