ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceพึ่งเคยเจอลูกค้าแย่ขนาดนี้
หน้า: 1 ... 3 4 [5]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พึ่งเคยเจอลูกค้าแย่ขนาดนี้  (อ่าน 9016 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Raffer7
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 536



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #80 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012, 15:35:59 »

เห็นใจครับ เป็นผมก็คงเครียดเหมือนกันยิ่งถ้าตัวเองไม่ผิดด้วยแล้ว  wanwan023
บันทึกการเข้า

katyeba
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #81 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012, 16:20:17 »

กระทืบด้วย แจ้งความด้วยครับ เอาให้หนัก  Tongue
บันทึกการเข้า
tongboss
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 108
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,882



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012, 17:01:47 »

ตอนนี้เป็นไงบ้างครับ มันต้องมีคนกลางไม่เช่นนั้น คนนึงพูดอย่าง อีกคนก็พูดอย่าง
บันทึกการเข้า
Tall
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205



ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012, 21:07:22 »

เรื่องมากจิงๆ
บันทึกการเข้า

ขาย ปลีก/ส่ง Case Iphone4 & 4s Ipad  ราคาไม่แพง สนใจ PM มาเลยค่ะ
ucanslim
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #84 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 02:57:06 »

 เผื่อใครกำลังเจอปัญหาอย่างนี้อยู่ครับ:wanwan004:
ในกรณีที่เที่ยวไปโพสตามบอร์ดต่างๆ ถ้าเป็นผม คงต้องทำยังไงก็ได้ให้เราดูเป็นพระเอกที่สุด
เพราะว่า ถ้าเราเก็บหลักฐานไว้ เราก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว
โทรมาก็ต้องเป็นเราที่สรุปให้เขาไปเลยครับ ว่าจะเอาอย่างไร จะตัด หรือจะยอมเพื่อค้าขายกันต่อ

ถ้าโอนกลับแล้วบอกว่ายังไม่ได้รับเงินเข้าบัญชี โทรหา คอลเซ็นเตอร์ของธนาคารเราเลยครับ เขาช่วยได้ แค่สลิปไม่ใช่ข้อยุติครับ
ในกรณีลูกค้าก็เช่นกันครับ(อย่าไปว่า ว่าเขาโกงเราหรือเขาโกหก ต้องทำเหมือนเราให้คำแนะนำเพื่อแก้ปัญหาอย่างมืออาชีพ)
เราบอกไปเลยไม่มีเงินเข้าบัญชี รบกวนโทรหา คอลเซ็นเตอร์ของธนาคารคุณด้วยนะครับว่าให้เช็คให้หน่อย เงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง เราโทรไปเช็คเองไม่ได้ ต้องเจ้าของบัญชี หรือผู้ที่เป็นคนโอนครับ
เพราะว่าบางที เงินมันหลุดไปได้จริงๆครับ ผมเจอบ่อยๆ
แต่คอลเซ็นเตอร์เขาจะสามารถแก้ไขปัญหาให้เราได้ครับ แค่เราโทร แล้วรอเขาติดต่อกลับ อาจนานนิดนึง
หลายชั่วโมงอยู่ แล้วแต่คิวที่จ่ออยู่ครับ ทิ้งข้อความไว้เถอะครับเด๋วเขาก็โทรกลับ แล้วเรื่องเงินก็จะสามารถสรุปได้ทันที ว่าเข้าบัญชีอีกฝ่ายจริงหรือไม่

ส่วนเรื่องส่งของ
คุยกันไม่รู้เรื่อง ก็สรุปแค่ ตรงน้ำหนักในใบส่งพัสดุ(อันนี้ยังไงก็ต้องเก็บไว้ครับ)
เพราะว่าถ้าจะให้ถ่ายรูปทุกรายนี่ งานจะงอกอีกเพียบเหนื่อยเปล่าด้วย ใช้เป็นหลักฐานก็ยังสรุปไม่ได้อีกต่างหาก

ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องจริงๆอธิบายเรื่องน้ำหนักแล้วก็ไม่ยอมกันอีก คงต้องสรุปให้เขาแล้วครับ
ถ้าจะค้ากันต่อ ก็ต้องยอม
แต่ถ้าไม่เอาแล้ว ก็บอกไปเลยว่า คงรับผิดชอบไม่ได้ เพราะว่าคุณก็ไม่มีรูปถ่ายตอนเปิดกล่อง แค่คุณบอกว่าได้ของไม่ครบคงง่ายเกินไปครับ ใครก็บอกได้ หลักฐานของคุณมีหรือเปล่า หลักฐานผมชัดเจนเรื่องน้ำหนัก เพราะผมจัดส่งครบถ้วนดีแล้ว น้ำหนักถูกต้อง ทางร้านคงรับผิดชอบไม่ได้ครับ ปิดประเด็นไปเลย

ส่วนเรื่องที่บอกว่าไม่ได้รับของ ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่อง เราต้องสรุปให้เขาไปเลยครับว่า (ต้องก็อปปี้ที่ Tracking ของ EMS มาแปะในเมล์ไปเลยครับ ) รายละเอียดผู้รับ ตามไฟล์ที่แนบมาด้วย ปิดประเด็น
ถ้าเขายังบอกอีกว่า ไม่รู้ใคร อันนี้เราก็บอกไปเลยครับ (ถ้าไม่คิดจะค้ากันอีกแล้ว) อันนี้ทางร้านก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ที่จะทำได้ อันนี้ทางร้านเราแนะนำนะครับ/คะ
(อย่าไปว่า ว่าเขาโกงเราหรือเขาโกหก ต้องทำเหมือนเราให้คำแนะนำเพื่อแก้ปัญหาอย่างมืออาชีพ)
คุณต้องลองถามกับ บุรุษไปรษณีย์ดู ว่าใครเป็นผู้รับสินค้าไป ลายเซ็นลงชื่อเป็น ......... วันที่ ..........  บุรุษไปรษณีย์เขาจำได้อยู่แล้วครับ

ถ้าเขาขู่ว่าจะไปแจ้งความ ก็บอกเขาได้เลยครับว่า เชิญครับตามขั้นตอนได้เลยครับ/ค่ะ แล้วเราก็วางสาย

ถ้าเขายังไม่หยุดอีก อย่าไปต่อปากต่อคำ
เพราะมันแสดงว่าเขาว่างครับ
คนว่างอยู่ไม่มีอะไรทำนี่ เขามีเวลาที่คิดวิธีทำลายล้างคนอื่นได้มากมายจนเรานึกไม่ถึงเลยทีเดียวแหละ สู้ยังไงก็ไม่ชนะ
ปล่อยเขาโวยวายไปเถอะครับ
เราเงียบไว้ดีที่สุด  :wanwan022:เพราะเรื่องของเราจบแล้ว เขายังไม่จบก็ให้เขาเหนื่อยไปคนเดียวครับ เราเอาเวลาไปทำงานดีกว่า

โชคดีที่ผมไม่เจอลูกค้าอย่างนี้บ่อยๆ เวลาเจอผมก็สรุปให้เขาไปเลยทุกครั้ง เรื่องจบ แต่เขาจะพอใจหรือไม่ ผมไม่รู้แต่ผมตัดสินใจไปแล้ว Cry


 
บันทึกการเข้า
SingThong
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 82
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #85 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 05:56:37 »

บอกว่าสินค้าขาดไป 1 ชิ้น แต่ในบิลน้ำหนักเท่า 2 ชิ้น ลูกค้าบอกให้โอนเงินคืน 350 โทรมาวันละ 3 เวลา อีเมลล์อีกเป็นชุด
ไม่อยากมากความ เลยแจ้งกำหนดโอนวันพุธ พอวันจันทร์ไปโพสตั้งกระทู้ด่าบอกว่าจะแจ้งความเอาเรื่องให้ถึงที่สุด (งง เลย ) และใช้คำพูดหยาบคายมากที่สุดเท่าที่เคยฟังมาและเสียมารยาทมาก ไปตั้งกระทู้ในเว็บ community บางเว็บเกี่ยวกับเว็บเรา และไปโพสตั้งกระทู้ในเว็บคู่แข่งว่าร้านนี้โกง เราส่งเมลล์ไปชี้แจงและ Fwd เมลล์อันเดิมที่คุยกันไปให้อ่าน และบอกว่าร้านเปิดมาหลายปีแล้วไม่คิดโกงลูกค้าเพื่อร้านตัดอนาคตของตัวเองหรอกจ๊ะ
ส่งอีเมลล์และข้อความกลับมาบอกว่า "เยอะ" (งงอีกรอบ 2 คุณรึกูเยอะ พูดดีๆ สุภาพดด้วย ยิ่งได้ใจ ฮ่วยย !!! -_-) เอาเป็นว่าไปกระทืบถึงบ้านเลยดีไหมเนี่ย ที่อยู่และที่ทำงานก็มี  ทำไมอันธพาลขนาดนี้ หรือแจ้งความหมิ่นประมาทสั่งสอนคนแบบนี้ดีไหมกั๊บ หากเพื่อนๆ เจอกรณีอย่างนี้จะตอบโต้หรือว่าเฉยๆ คับ   wanwan010 wanwan010 wanwan010

ต้องว่ากันที่หลักฐานครับ

ยังไม่รู้ว่า ข้อมูลด้านใหนเท็จ ด้านใหนจริง ให้เอาข้อมูลทั้ง 2 ฝ่ายมาโชว์
1. เอา Slip แจ้งน้ำหนักที่ส่งของมาโชว์  เอาของจริงกับน้ำหนัก ต่อชิ้นมาโชว์
2. เอากระทู้ที่โพสด่าในเว็บมาโชว์  / เอาเมลล์ที่ด่ามาโชว์
คนที่จะแสดงความคิดเห็นจะได้แนะนำให้ถูกทาง จะไ้ประโยชน์กันทุกๆ คน เพราะ

บางเรื่องโพสเอามันไม่มีมูล
บางเรื่องมีมูล แต่แต่งกลิ่นให้เว่อใว้
บางเรื่องจริงแท้ 100% 
บันทึกการเข้า

bangon
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 06:03:04 »

ลูกค้าแบบนี้คงไม่เจอกับเราแน่ๆ  Tongue Tongue
บันทึกการเข้า
jackkbu
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 726



ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 08:36:28 »

มันหาเรื่องเราชัดๆ อย่างนี้อย่าไปยอบน่ะครับ ต้องเล่นงานกลับ เอาให้มันสำนึกไปเลย ไม่งั้น มันก็จะไปทำกับเว็บเจ้าอื่นๆอีก ช่วยๆกันครับ wanwan010
บันทึกการเข้า
aplus191
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #88 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 10:17:01 »

ขอเก็บเป็น case study ครับ เผื่ออนาคตอาจจะเจอแบบนี้บ้าง จะได้หาทางรับมือถูก
บันทึกการเข้า

noomkung
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 309
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,622



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #89 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 13:04:35 »

กลุ้มแทนครับ ผมเองก็ขายของทางเน็ตเหมือนกันเคยเจอ case เดียวคือเชื่อใจลูกค้า เคยซื้อกันมา 2-3 ครั้ง ให้โอนของเลยจะโอนให้ทีหลัง ปัญหาเกิดที่ครั้งสุดท้าย ยอด 1000 บาทไม่ยอมโอน โทรไปก็บอกว่า อ้าวลูกน้องผมยังไม่โอนหรือ ตลอด สุดท้ายก็ปิดมือถือ หรือไม่ยอมรับสาย

เลยต้อปล่อยไป จำไว้ว่าอย่าเชื่อใจคนมากทางเน็ต  wanwan015
บันทึกการเข้า

thanya
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #90 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 13:48:16 »

อย่าไปยอมครับ ไอ้พวกโรคจิต  wanwan003
บันทึกการเข้า
CHAPTER I
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294



ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 14:02:31 »

เดี๋ยวนี้ลูกค้าในคราบมิจฉาชีพก็เยอะ หากินกันครบทุกรูปแบบ ท้าให้ไปแจ้งความได้เลย ดีไม่ดีอาจจะลากใส้มาได้ทั้งแก๊งค์
แล้วถ้ายังไปเที่ยวไปโพสไว้ที่นู่นที่นั่นบ้าง แจ้งความกลับได้เลย ข้อหาหมิ่นประมาท อย่าไปยอมครับ(ถ้ามีหลักฐานชัดเจน)
บันทึกการเข้า

maggycm
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #92 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 14:09:56 »

ขอบคุณกั๊บสำหรับทุกคำแนะนำ แต่บางทีเจอหยาบคายโวยวาย  ทั้งที่เราพูดสุภาพกลับไปแล้ว จริงๆ มันก็เรื่องเล็กๆ เพราะคงเป็นเรื่องธรรมดาที่พ่อค้าแม่ค้าต้องเจอเป็นประจำ  แต่เราเองรู้สึกเหมือนเป็นที่รองรับอารมณ์คนไร้เหตุผล  ทำให้ของขึ้น ทนไม่ไหวเลยเลยต้องถึงตำรวจ   
บันทึกการเข้า
zx1000rr
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 406



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #93 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 14:37:47 »

ขายของบนเน็ตก่แบบนี้ครับ
คนมีมากมายหลาย สันดานให้เจอ
ทำใจครับ ต้องสร้างกฏให้เวบตัวเองครับ
ลูกค้าจำได้เถียงไม่ออก
บันทึกการเข้า


ช่วยให้ระบบ youtube ง่ายขึ้น
egoxist
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #94 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 23:39:46 »

แม่ม เสียสติ อย่าให้ได้เจอเชียว  wanwan010
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 [5]   ขึ้นบน
พิมพ์