ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเพื่อนคนไหนใช้ facebook pixel บนเว็บไซต์ ของคุณ เพื่อติดตาม พฤติกรรม การใช้งาน
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนคนไหนใช้ facebook pixel บนเว็บไซต์ ของคุณ เพื่อติดตาม พฤติกรรม การใช้งาน  (อ่าน 1471 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kaisaya
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 716



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 16 กันยายน 2018, 17:40:05 »

เพื่อนคนไหนใช้ facebook pixel  บนเว็บไซต์ ของคุณ เพื่อติดตาม พฤติกรรม การใช้งาน  เพื่อติดตาม พฤติกรรม การใช้งาน ของผู้เยี่ยมชม โดยข้อมูลที่ได้ สามารถนำไปใช้ กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ในการโฆษณา ในแบบที่ละเอียด มากขึ้น ซึ่งในระบบของ Facebook เรียกว่า Custom Audience ส่งผลให้ แสดงโฆษณา ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย มากขึ้น


มีท่านไหนใช้มั่งคับ  ละเอียดกว่า google analyticไหมคับ
บันทึกการเข้า

keingkup
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 550



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กันยายน 2018, 21:25:13 »

Custom AUdience จำเป็นต้องเก็บมากครับ ถึงไม่มีเว็บไซต์ก็เก็บได้ เพราะ facebook มีเครื่องมือให้เราเก็บ
เช่น

คนที่มา comment เราก็เฉพราะคน Comment
คนที่ click link เราก็เก็บแยก
คนที่ส่งข้อความหาเรา  เราก็เก็บแยก

หรือถ้าเป็นเว็บไซต์
เช่นเว็บขาย Ecomerce

เราก็เก็บได้ระเอียดตามที่เราต้องการ
เช่น
คนที่ดูหน้าสินค้านั้น
คนที่เขาเว็บเราทั้งหมด
คนที่หยิบสินค้าใส้ตะกร้า
คนที่สั่งซื้อ

จากนั้นเราจะเอา Pixel เหล่านี้มาใช้งานให้ระเอียดขึ้น
เช่น
การทำ Lookalike audience หรือการทำ Retargeting มันจะทำให้เราหาคนที่น่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายเราได้มากขึ้นและตรงขึ้นครคับ

รายระเอียดมันต่างกันกับ google Anlytic ครับเยอะครับ
ถ้าทำเว็บไซตฺ์ ควรจะใช้ทั้งสองครับ
บันทึกการเข้า

kipum
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กันยายน 2018, 19:09:52 »

Custom AUdience จำเป็นต้องเก็บมากครับ ถึงไม่มีเว็บไซต์ก็เก็บได้ เพราะ facebook มีเครื่องมือให้เราเก็บ
เช่น

คนที่มา comment เราก็เฉพราะคน Comment
คนที่ click link เราก็เก็บแยก
คนที่ส่งข้อความหาเรา  เราก็เก็บแยก

หรือถ้าเป็นเว็บไซต์
เช่นเว็บขาย Ecomerce

เราก็เก็บได้ระเอียดตามที่เราต้องการ
เช่น
คนที่ดูหน้าสินค้านั้น
คนที่เขาเว็บเราทั้งหมด
คนที่หยิบสินค้าใส้ตะกร้า
คนที่สั่งซื้อ

จากนั้นเราจะเอา Pixel เหล่านี้มาใช้งานให้ระเอียดขึ้น
เช่น
การทำ Lookalike audience หรือการทำ Retargeting มันจะทำให้เราหาคนที่น่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายเราได้มากขึ้นและตรงขึ้นครคับ

รายระเอียดมันต่างกันกับ google Anlytic ครับเยอะครับ
ถ้าทำเว็บไซตฺ์ ควรจะใช้ทั้งสองครับ

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

Appman
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 77
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,086



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กันยายน 2018, 20:23:54 »

ขอบคุณผู้อธิบายมากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์