ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: ebookforyou ที่ 07 มกราคม 2025, 10:45:30



หัวข้อ: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ebookforyou ที่ 07 มกราคม 2025, 10:45:30
ผมลง FB Ads และทำเวบเกี่ยวกับงานบริการ ได้3-4เดือน
แต่เจ้าอื่น แม้แต่เวบก็ไม่มี และ แต่ทำมาก่อนหลายปี และขยันอัพเฟซ มีฐานลูกค้า คนรู้จักมากกว่า
ผมเจอปัญหาคือ ลูกค้า มาถามราคา และ ขอข้อมูล เยอะมาก ๆ บางที ต้องใช้เวลาเช็ค 2-3ชม. เพื่อมาตอบคำถามลูกค้า   บนเวบผมก็มีราคา และ รายการบริการให้ดู
แต่พอตอบไป เรื่องราคา และรายการบริการ สุดท้ายลูกค้าไปทำกับ เจ้าชื่อดัง  ซะงั้น  (เค้ามีหน้าร้าน แต่ผมให้บริการนอกสถานที่)

แบบนี้ แก้ปัญหายังไงดีครับ ? หากเราไม่ตอบคำถามลูกค้า ก็กลัวไม่มีลูกค้า  แต่พอตอบไปเหมือนโดนเช็คของ และหลอกถามข้อมูล แบบนี้ครับ  :-(


หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ivar ที่ 07 มกราคม 2025, 13:19:40
เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่รู้จะแก้ยังไง

 :P


หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tenzamak ที่ 07 มกราคม 2025, 15:00:46
แก้ไม่ได้ครับ ทำใจ ถ้าไม่ทำราคาสู้ ก็ต้องมีอะไรที่ดีกว่าจุดเด่นที่จับต้องได้

ถ้าราคาแพงกว่า หรือเสมอกับเจ้าถิ่น เป็นผมก็เอาเจ้าถิ่นเหมือนกันครับ



หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iwama ที่ 07 มกราคม 2025, 16:24:01
เริ่มต้น ยากเสมอ


ผ่านได้ก็สบาย


อดทนไว้ๆ ผมก็เจอปัญหานี้ตอนเริ่ม ทำไปเรื่อยๆถึงจะรอดมาได้


หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mahoran ที่ 07 มกราคม 2025, 17:26:03
แก้ไม่ได้หรอกครับ ยุคนี้ทุกอย่างเข้าถึงง่าย สินค้าหรือบริการที่ราคาสูงกว่า ต้องมีอย่างอื่นให้ดูแตกต่าง
เช่น มีบริการเสริม บริการหลังการขาย ให้คุณภาพดีกว่า หรืออะไรมากกว่าเจ้าอื่น ยกตัวอย่าง เจ้าอื่นมีเพียงคู่มือภาษาต่างประเทศ ของเรามีบริการติดตั้ง มีคู่ภาษาไทย หรือ บริการแนะนำฟรี ก็ว่าไป


หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cat ที่ 07 มกราคม 2025, 21:46:34
สินค้า บริการ กี่ปีๆ ก็โดนเช็คหมดค่ะ

เป็นมานานแล้วค่ะ

ชื่อเสียงตน + ผลงาน + ราคา + เป็นที่รู้จักผ่านตาให้ลูกค้าเห็นด้วยนะ


หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Consolez ที่ 07 มกราคม 2025, 22:30:09
แก้ยากครับ ทางเดียวคือทำให้ดีกว่า หรือหาจุดที่ลูกค้ามองว่าเราดีกว่าอีกเจ้า


หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPomz ที่ 07 มกราคม 2025, 22:36:50
ส่วนผมเปิดเผยราคาผ่านหน้าเว็บเลย จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาตอบ


หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teeyaishop ที่ 08 มกราคม 2025, 08:07:51
เป็นเรื่องปกติครับ

ยิ่งในวงการสกรีนแก้ว

จะมีอยู่ประเภท คือ แบบครัวเรือน ซื้อเครื่องมาเครื่องเดียวก็สกรีนได้ ตัดราคาสุดๆ

ผมก็จะบอกว่า

ของผม ทำแบบระบบอุตสาหกรรม ใช้สีฟู๊ดเกรดตรวจสอบได้ นำเข้าจากญี่ปุ่นแท้  มีห้องปลอดฝุ่น และที่สำคัญ มีเครื่องอบฆ่าเชื้อ ก่อนส่งถืงมือ

ถ้าต้องการาความสะอาด คุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม ใช้บริการที่เราได้เลย ส่วนเรื่องราคา ถ้าต้องการราคาถูก ให้ลดคุณภาพ ทางผมไม่สามารถทำได้ครับ ซึ่งราคามันต่างกัน สิบตัง ยี่สิบตัง เน้นคุณภาพดีกว่า

ลูกค้าถ้าทราบ ก็ใช้บริการะนครับ เน้น คุณภาพ และ บริการให้ประทับใจดีกว่าครับ คู่แข่ง ถ้า คุณภาพเท่ากัน ค่อย หาทางแก้ครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rackth ที่ 08 มกราคม 2025, 09:12:46
เป็นทุกวงการ


หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jam ที่ 08 มกราคม 2025, 10:59:56
เป็นทุกที่ ครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tamuraki ที่ 08 มกราคม 2025, 20:30:08
ทำให้บริการของเราดีกว่าครับ แล้วลูกค้าเขาจะตัดสินใจเอง  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: helloweentz ที่ 08 มกราคม 2025, 20:59:20
เทคนิค ปิด ลูกค้าได้

ต้อง ตอบเร็ว เช็คข้อมูล สรุปราคารายการได้เร็ว โอกาสลูกค้าจะตกลงสูงมาก ถ้าเรารวดเร็ว

ถ้า ให้ ลูกค้า รอ คำตอบ โอกาสเปลี่ยนใจสูงครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าเราเป็นคนขาย รายใหม่ จะแก้ปัญหาลูกค้า แอบเช็คราคา และข้อมูล ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: peedam ที่ 11 มกราคม 2025, 18:34:07
ผมใช้เทคนิค บวกเพิ่มราคาครับ มันจะเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมาย ทันที