ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Social Media Marketing => ข้อความที่เริ่มโดย: บ้าเซ็กส์เอ็กส์กระจายค่ะ ที่ 25 กันยายน 2023, 15:38:56



หัวข้อ: 7 เทคนิคเพิ่มยอด ขายของออนไลน์ ด้วยหลักจิตวิทยา
เริ่มหัวข้อโดย: บ้าเซ็กส์เอ็กส์กระจายค่ะ ที่ 25 กันยายน 2023, 15:38:56
ในการขายของออนไลน์ เจ้าของแบรนด์จำเป็นต้องเข้าใจจิตวิทยาและพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อเพิ่มยอดขายและประสิทธิภาพในการทำการตลาดออนไลน์ ตามนี้

1. แจกของฟรี
การให้ของฟรีเป็นเทคนิคทางจิตวิทยาที่กระตุ้นให้เกิดความรู้สึกอยากตอบแทน เจ้าของแบรนด์สามารถแจกสินค้าทดลองใช้
ให้คำแนะนำ หรือข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการของตัวเอง

2. กระตุ้น FOMO
FOMO หรือ Fear of Missing Out คือความกลัวที่จะพลาดบางสิ่งบางอย่าง เจ้าของแบรนด์สามารถกระตุ้น FOMO ของผู้บริโภคได้
เช่น กำหนดเวลาจำกัดของโปรโมชั่น การทำ Flash Sale หรือเขียนคอนเทนต์กระตุ้นให้เสียดายโอกาสที่จะได้ของลดราคา

3. ใช้รีวิวให้เป็นประโยชน์
รีวิวจากผู้บริโภคคนอื่น ๆ เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อ เจ้าของแบรนด์ควรใช้ประโยชน์จากรีวิว
ด้วยการพูดถึงหรือแคปภาพไปประกอบ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์และดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค

4. ตั้งราคาลงท้ายด้วย 99
การตั้งราคาลงท้ายด้วย 9 มักถูกมองว่ามีราคาถูกกว่าความเป็นจริง เจ้าของแบรนด์สามารถใช้เทคนิคนี้เพื่อเพิ่มยอดขายได้

5. นำเสนออย่างชาญฉลาด
รูปแบบการนำเสนอมีผลต่อมุมมองและความรู้สึกของผู้บริโภคต่อสินค้าหรือการบริการ เจ้าของแบรนด์ควรนำเสนอสินค้าหรือบริการของตัวเองอย่างชาญฉลาด
เช่น นำเสนอราคาให้ดูต่ำ พูดส่วนที่ไม่มี สื่อสารให้เป็นบวก และโฟกัสที่ผลประโยชน์

6. กำหนดตัวเลือกน้อย ๆ
ตัวเลือกที่มากเกินไปอาจทำให้ผู้บริโภคสับสนและตัดสินใจซื้อได้ยาก เจ้าของแบรนด์ควรเลือกนำเสนอตัวเลือกที่จำเป็นหรือสำคัญจริง ๆ เพียงไม่กี่ตัวเลือก

7. ให้เลือก 3 ตัวเลือก
อย่างที่กล่าวไว้ในข้อ 6 ว่าตัวเลือกที่มากเกินไปอาจทำให้ผู้บริโภคสับสนและตัดสินใจซื้อได้ยาก
เจ้าของแบรนด์ควรเลือกนำเสนอตัวเลือกที่จำเป็นหรือสำคัญจริง ๆ เพียงไม่กี่ตัวเลือก

คำถามคือ แล้วน้อยนี่มันต้องเท่าไร?

คำตอบคือขึ้นอยู่กับสินค้าหรือบริการของคุณ โดยทั่วไปแล้ว การกำหนดตัวเลือก 3 ตัวเลือก เป็นจำนวนที่เหมาะสมที่สุด เพราะเป็นจำนวนที่เพียงพอสำหรับผู้บริโภคในการเลือก แต่ก็ไม่มากจนทำให้สับสน

จากประสบการณ์และข้อมูลที่เรารวบรวมมา

การกำหนดตัวเลือก 3 ตัวเลือก มีส่วนช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น เพราะผู้บริโภคจะใช้เวลาน้อยลงในการเปรียบเทียบและตัดสินใจ

ตัวอย่าง
  • เว็บไซต์ขายเสื้อผ้าอาจนำเสนอตัวเลือกขนาดเสื้อให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ S, M, และ L
  • เว็บไซต์ขายอาหารอาจนำเสนอตัวเลือกรสชาติให้เลือก 3 รสชาติ ได้แก่ หวาน, เค็ม, และเผ็ด
  • เว็บไซต์ขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อาจนำเสนอตัวเลือกสีให้เลือก 3 สี ได้แก่ ดำ, ขาว, และแดง

เจ้าของแบรนด์สามารถนำเทคนิคทางจิตวิทยาเหล่านี้ไปปรับใช้เพื่อเพิ่มยอดขายและประสิทธิภาพในการทำการตลาดออนไลน์ได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเลือกใช้เทคนิคที่เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการของตัวเอง และวัดผลลัพธ์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การขายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

(https://thetepco.com/wp-content/uploads/2023/08/Tepco-220866-%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94-web.png)

อ่านเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของเรา: https://thetepco.com/psychology-online-sales/



หัวข้อ: Re: 7 เทคนิคเพิ่มยอด ขายของออนไลน์ ด้วยหลักจิตวิทยา
เริ่มหัวข้อโดย: buy high pr domain ที่ 27 กันยายน 2023, 20:27:19
นำเสนอสินค้า มีผลต่อความรู้สึก


หัวข้อ: Re: 7 เทคนิคเพิ่มยอด ขายของออนไลน์ ด้วยหลักจิตวิทยา
เริ่มหัวข้อโดย: victory ที่ 28 กันยายน 2023, 00:02:20
เป็นประโยชน์ ครับ


หัวข้อ: Re: 7 เทคนิคเพิ่มยอด ขายของออนไลน์ ด้วยหลักจิตวิทยา
เริ่มหัวข้อโดย: littleprince ที่ 01 ตุลาคม 2023, 10:16:16
ต้องนำไปใช้ โดยเฉพาะข้อที่ให้ตัวเลือกน้อยๆ  :'(


หัวข้อ: Re: 7 เทคนิคเพิ่มยอด ขายของออนไลน์ ด้วยหลักจิตวิทยา
เริ่มหัวข้อโดย: สมปอง สองใจ ที่ 09 ตุลาคม 2023, 17:41:52
น่าสนใจฮะ แต่หวังว่าจะใช้ได้จริงนะ  :wanwan005:


หัวข้อ: Re: 7 เทคนิคเพิ่มยอด ขายของออนไลน์ ด้วยหลักจิตวิทยา
เริ่มหัวข้อโดย: ummon2006 ที่ 11 ตุลาคม 2023, 16:34:22
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 7 เทคนิคเพิ่มยอด ขายของออนไลน์ ด้วยหลักจิตวิทยา
เริ่มหัวข้อโดย: Kingdev ที่ 17 ตุลาคม 2023, 11:09:59
ลง ท้ายด้วย เลข 9 นี้เจอประจำ พอเจอคำว่า Sale ก็วิ่งไปแทบจะทุกร้านเลย 555  :wanwan003: