ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: art_aspire ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 07:05:18



หัวข้อ: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: art_aspire ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 07:05:18
ผมสร้างเว็บด้วย wordpress+ecommerse หลักๆเลยลูกค้าจะสั่งซื้อผ่านไลน์ ไม่เคยซื้อผ่านเว็บเลย  :-X

ประเด็นคือตั้งแต่ต้นเดือน ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อทางไลน์ คุยซื้อขายกันเรียบร้อยแล้วรอแต่ลูกค้าโอนเงินนี่แหละ
รอจนเงิบครับ ซึ่งปกติแล้วผมไม่ค่อยตามอ่าครับ ไม่อยากกวนใจลูกค้า แต่เดือนนี้ผมโดนมา 5 ออเดอร์นี่สิ มาสั่งซื้อแต่ไม่ยอมโอนตังค์ประมาณว่าเงียบหายไปเลย
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ พี่ๆ มีวิธีรับมือยังไงบ้างครับกับการสั่งซื้อแต่ไม่โอนเงิน ควรจะเฉยๆหรือตามดีครับ :-X


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จ$
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 08:01:37
เป็นปกติธรรมดาครับ   ผมก็เจออยู่บ่อยๆ...

ลูกค้าบางคนต้องการสินค้าจริงๆ  เค้าจะขอเลขที่บัญชีเลย  บางคนสอบถามเฉยๆ  แล้วเงียบ  พอหายไปเงียบใหญ่ ๆ ผมจะตามด้วยส่งเลขที่บัญชีไปให้เลย พร้อมกับแจ้งว่า หากสะดวกแล้วให้แจ้งยืนยันการโอนมาพร้อม ชื่อ ที่อยุ่ และเบอร์โทรในการจัดส่งได้นะครับ  ขอบคุณครับ...ผมจะไม่ถามไปว่าจะโอนมาให้วันไหน แต่ผมจะบอกว่า แล้วแต่ความสะดวกของลูกค้าเอง ถ้าสะดวกโอนมาก่อนเที่ยงเราจัดส่งของให้บ่ายเลย  ถ้าโอนมาหลังเที่ยงก็จะส่งของให้วันถัดไป  มันเหมือนเป็นการบอกลูกค้าว่าต้องรีบโอนนะ ถ้าไม่รีบโอนส่งของให้ช้านะ ลูกค้าบางคนนิสัยดีนะครับ  บอกว่าจะโอนให้เย็นนี้  แต่พอเย็นติดธุระโอนไม่ได้จริงๆ ก็จะไลน์มาขอโทษเราก็มี...

ลูกค้าบางคนตกลงว่าจะโอนให้  แต่ยังไม่โอนสักที ให้ทิ้งระยะไว้ 2-3 วัน หากไม่โอนมา  ผมตามนะ บางคนเค้าลืมจริงๆ คำถามก็จะประมาณว่า

ยังต้องการของอยู่เหรอเปล่าครับ ของใกล้จะหมดสต็อคแล้วนะครับ

คือ เป็นการถามว่าอย่างสุภาพ ไม่ได้เป็นการถามเชิงบังคับว่าจะต้องรีบๆ โอนมานะ  หากเค้าต้องการของจริงๆ ไม่เกิน 1-2 วันหรือวันนั้นเลยเค้าจะรีบโอนมาทันที หรือบางคนก็หายเงียบไปเลยก็มี  แต่ส่วนมากถ้าผมตามแบบนี้ส่วนใหญ่จะโอนให้นะ...แต่ถ้าเค้ายังไม่มีปฏิกริยาตอบรับก็ปล่อยเค้าไปครับ ไม่ต้องมานั่งลุ้นมากครับว่าเค้าจะโอนมาให้เมื่อไหร่ เสียสุขภาพจิตครับ สำหรับผมชิวๆ นะ  การที่ไม่จับจ้องรอคอยมันสบายใจกว่าเยอะ บางทีหายไป 2- 3 อาทิตย์  จนเราลืมไปเลย แล้วเพิ่งจะโอนมาก็มี

ปล. ผมใส่รายละเอียดการโอนเงินและชำระของเอาไว้ด้วยครับ  ว่าหากสั่งซื้อเข้ามาแล้ว  กรุราชำระเงินภายใน 24 ชั่วโมง เพราะของมีจำนวนจำกัด หากพ้นระยะเวลาดังกล่าว เราขอสงวนสิทธิืสำหรับท่านลูกค้าที่ชำระเงินเข้ามาก่อนครับ  ขอบคุณครับอะไรก้ว่าไป..


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: quick ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 09:47:16
ทำใจครับ
กรณีของผมลูกค้าที่มาทางfaceปิดการขายไม่เคยได้เลยครับ เหมือนมาคุยเล่นๆไม่ได้อยากซื้อจริงจัง บางทีก็เบื่อเหมือนกันคุยกันตั้งนานเหมือนตั้งใจซื้อแล้วก็หายไปดื้อๆ
ส่วนลูกค้าทางlineดูจะมีเปอร์เซ็นต์กว่าพอสมควร


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: JeffyPluS ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 09:54:04
ทำใจครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: kamengsaren ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 09:59:30
เจอบ่อยเหมือนกันครับ

  ส่วนใหญ่ที่หายคือลูกค้าสั่งทางเว็บ ทั้งๆที่ขั้นตอนการสั่งทางเว็บก็ค่อนข้างยุ่งยาก คลิ๊กหลายขั้นตอน ต้องกรอกข้อมูลเยอะแยะไปหมด ก็ยังผ่านมาได้ แปลว่าจะเอาของจริง กลับไม่โอนสงั้น งง

 แต่ถ้าสั่งทางไลน์เปอร์เซนต์โอนสูง เกือบ 95% (มี 5% ที่มีปัญหา แต่ก็ตอบขอโทษทุกราย)


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: chanun ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 10:17:55
แสดงว่าพึ่งเริ่มขายใช่ไหมครับ เพราะอันนี้เจอจนชินแล้วครับบบ
มีหลายสาเหตุ

ไปเจอคู่แข่งดีกว่า
เปลี่ยนใจ
รอปลายเดือนค่อยซื้อ
ทำรายการเล่นๆ
ระบบในเวบยังไม่ดี คือทำรายการเสร็จลูกค้างงว่าต้องทำไงต่อ
ฯลฯ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: w_2005 ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 11:01:19
เรื่องนี้มีอยู่บ่อยๆนะ ผมว่าถ้าเค้าสนใจจริงเค้าคงโอนมาเองครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: buy high pr domain ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 16:07:06
เจอบ่อยครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: akenarong999 ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 17:18:35
เจอบ่อยมากครับ  :-X

ไม่รู้จะพูดยังไง บางคนนี้มาแบบจะโอนให้เลย แล้วหายไปเลย

ผมก็ทำตามแบบที่คุณ ptteppawong แล้ว

ถ้ายังไม่โอนอีกทำได้อย่างเดียวก็คือทำใจครับ 555+



หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: KaPong_Inter ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 19:17:31
ตั้งเงื่อนไข ระยะเวลา แล้วก็ยกเลิก order ไป หรือแอบทัก แล้วเสนอโปรโมชั่นเด็ดๆ ที่จำกัดเวลา หุๆ  :wanwan011:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 19:41:06
ลูกค้าไม่ได้นำสินค้าไปก่อน ทำไมถึงเป็นเรื่องแปลกครับ เราก็กำหนดเวลาออเดอร์ หรือ เวลาในการส่งของ หาก สินค้านั้นจำเป็นต้องสั่งก่อน
แต่ถึงอย่างไร ลูกค้าก็ต้องโอนก่อนอยู่ดี ผมว่าไม่เห็นแปลกเลยครับ สั่งมาก็ยกเลิกได้ครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: sodaice ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 20:43:27
ถูกใจกับถูกต้องมันไปกันไม่ได้ค่ะ

เราก็แค่ไม่ต้องไปสนใจ

ถ้าเสียดายหรือกังวลก็ส่งข้อความไปถาม

แต่สำหรับเรา ถือว่าบอกแล้วว่าจองได้นานเท่าไหร่ ถ้ามีปัญหาค่าโอนเงินคืน เพราะโอนตามหลังตามใจชอบ..ก็มีคำตอบที่รู้ๆกัน


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: sleep ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 21:09:36
ถ้าเป็นผม ก็มีการแจ้งเตือน ไปสักครั้งสองครั้งว่ามีรายการสั่งซื้อ ถ้าไม่ตอบ ก็ยกเลิกไป อาจกำหนดระยะเวลาไว้ด้วย ก็ได้


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: fox4 ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 21:27:44
ตัวเลือกในการสั่งซื้อมีน้อยไปหรือป่าวครับ ลองเพิ่มสิครับ เช่น โอนเงินแล้วโทรแจ้ง ก็ได้อะไรแบบนี้ การสั่งซื้อออนไลน์ผ่านระบบตะกร้า บางทีลูกค้าอาจรู้สึกวุ่นวายครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: tenzamak ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 21:30:07
ผมเคยเครียดอยู่ช่วงขายแรกๆ ใครสั่ง ผมก็เก็บของให้ หลังๆไม่เอาละ เจอ 10 คน ไม่โอน 8 คน จะเก็บไหวหรอ หลังๆเอาคนสะดวกโอน
ผมเลือกที่จะปล่อยวางปล่อยวาง อย่าใส่ใจครับ   ผมไม่เคยถามลูกค้าซักคนว่าจะโอนไหม โอนเมื่อไหร่ ออกบิลให้จบ โอนก็โอน ไม่โอนก็ไม่โอน

ตอนนี้ร้านผมใหญ่แล้ว ผมยิ่งเล่นตัว  :-[ :-[

อันนี้ของร้านผม

(http://upic.me/i/yu/2z365.jpg) (http://upic.me/show/58473007)


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: w_2005 ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 21:56:50
ผมเคยเครียดอยู่ช่วงขายแรกๆ ใครสั่ง ผมก็เก็บของให้ หลังๆไม่เอาละ เจอ 10 คน ไม่โอน 8 คน จะเก็บไหวหรอ หลังๆเอาคนสะดวกโอน
ผมเลือกที่จะปล่อยวางปล่อยวาง อย่าใส่ใจครับ   ผมไม่เคยถามลูกค้าซักคนว่าจะโอนไหม โอนเมื่อไหร่ ออกบิลให้จบ โอนก็โอน ไม่โอนก็ไม่โอน

ตอนนี้ร้านผมใหญ่แล้ว ผมยิ่งเล่นตัว  :-[ :-[

อันนี้ของร้านผม

([url]http://upic.me/i/yu/2z365.jpg[/url]) ([url]http://upic.me/show/58473007[/url])


สุดยอดครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: ZYB3R_F1ST ที่ 14 พฤษภาคม 2016, 23:00:26
อย่าไปสนใจครับ โอนก็ส่ง ไม่โอนก็ปล่อย จะพาเครียดเปล่าๆครับ ผมโดนประจำ  :wanwan005:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: search_ie ที่ 15 พฤษภาคม 2016, 07:29:35
เข้ามาฟังด้วยครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: paritat ที่ 15 พฤษภาคม 2016, 10:00:26
อาจจะถามเพื่อเปรียบเทียบกับร้านค้าอื่นๆ ครับ แล้วไปเจอร้านอื่นเลยตัดสินใจไปลงที่ร้านอื่น หรืออาจจะเกิดการเปลี่ยนใจไม่อยากซื้อเพื่อไปดูสินค้าอื่นครับ  :P


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: killer777 ที่ 15 พฤษภาคม 2016, 12:20:36
เก็บไว้เป็นข้อมูลของเว็บไซต์ แล้วหลังจากนั้น  ลองเสนอโปรโมชั่น สินค้า หรือสินค้าที่คิดว่าใกล้เคียงด้วยน่าจะดีนะครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: chaivat ที่ 15 พฤษภาคม 2016, 14:39:28
ดีครับผม เหมาะุสมครับคุณลูกค้าอย่างเดียวกครับ :wanwan011:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 15 พฤษภาคม 2016, 23:57:17
สอบถาม พร้อมแจ้งระยะเวลาโปรโมชั่น ถ้ามีครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: toncmi ที่ 16 พฤษภาคม 2016, 01:07:35
 :wanwan003: :wanwan003: :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: 1ZAA ที่ 16 พฤษภาคม 2016, 07:30:28
ไลน์ตาม ขอเบอร์โทร โทรถามเลยครับ ^_^


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 18 พฤษภาคม 2016, 22:45:22
เจอบ่อย ปกติเลยค่ะ บางคนจองไว้ด้วค่ะ ผ่านไป1เดือนยังไม่โอนเลย แต่มาจองตลอด


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: cyberspace ที่ 19 พฤษภาคม 2016, 11:36:52
ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ :P


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จ$
เริ่มหัวข้อโดย: JeffyPluS ที่ 19 พฤษภาคม 2016, 11:48:04
เคยเป็นกันไหมครับ

- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม / แจ้งที่แคชเชียร์ ว่าชิ้นนี้ ไม่เอานะ
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะเดี๋ยวไปดูอีร้านนึงเหมือนมีโปรโมชั่น
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะคุ้น ๆ ว่า ที่บ้านยังมีอยู่
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะอีกหลาย ๆ เหตุผล

แต่ทำไม ร้านค้าเค้า ไม่เคย แบนเรา ไม่เคยเดินมาดุเรา ไม่เคยเดินมาต่อว่า (แม้พนักงาน อาจจะมีบ่นลับหลังบ้านก็เถอะที่ต้องจัดเรียงสินค้าใหม่)

เราก็ยังเข้าร้านค้าเค้าได้ปรกติ หรือระหว่างเดินมาที่รถ เอ๊ะ เปลี่ยนใจ กลับไปซื้อดีกว่า เค้าก็ ยัง ขายเรา

ลองคิดดู ครับ

แล้ว จขกท จะได้เข้าใจในธรรมชาติของคนซื้อ ปรับตัวกับการค้าขาย และทำงานนี้อย่างมีความสุขครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: EDWARDit ที่ 19 พฤษภาคม 2016, 15:23:04
ต้องตามครับไม่ตามพวกนี้จะนิ่ง


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จ$
เริ่มหัวข้อโดย: nightqueenjo ที่ 19 พฤษภาคม 2016, 16:04:12
เห็น ด้วย กับ ท่านนี้ ค่ะ เพราะ มี สิทธิ การ ตัดสินใจ ซื้อ ไม่ ซื้อ เป็น ของ ลูกค้า โอกาส ที่ จะ ยกเลิก ได้ ตลอด ค่ะ ลองสร้าง ข้อความแจ้ง เตือน การ ครบกำหนด โอน ดู ค่ะ อย่าง เช่น เรียน ลูกค้า .....ออเดอร์ ของท่านได้ เกินกำหนดชำระ แล้ว กรุณา โอนชำระ ภายใน....วัน หากโอน แล้ว ขออภัย ต้องสร้าง ข้อความเตือน อะ ค่ะ เป็น การติดตาม แต่ หาก ลูกค้า ไม่ชำระอีก ก็ เก็บ ข้อมูล ไว้ ในการสั่งซื้อ ครั้ง ถัด ไป ก็ คง ต้อง ติด แบล็กลิสไว้ ที่เราทำนะ

เคยเป็นกันไหมครับ

- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม / แจ้งที่แคชเชียร์ ว่าชิ้นนี้ ไม่เอานะ
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะเดี๋ยวไปดูอีร้านนึงเหมือนมีโปรโมชั่น
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะคุ้น ๆ ว่า ที่บ้านยังมีอยู่
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะอีกหลาย ๆ เหตุผล

แต่ทำไม ร้านค้าเค้า ไม่เคย แบนเรา ไม่เคยเดินมาดุเรา ไม่เคยเดินมาต่อว่า (แม้พนักงาน อาจจะมีบ่นลับหลังบ้านก็เถอะที่ต้องจัดเรียงสินค้าใหม่)

เราก็ยังเข้าร้านค้าเค้าได้ปรกติ หรือระหว่างเดินมาที่รถ เอ๊ะ เปลี่ยนใจ กลับไปซื้อดีกว่า เค้าก็ ยัง ขายเรา

ลองคิดดู ครับ

แล้ว จขกท จะได้เข้าใจในธรรมชาติของคนซื้อ ปรับตัวกับการค้าขาย และทำงานนี้อย่างมีความสุขครับ



หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: DARWIN27 ที่ 19 พฤษภาคม 2016, 16:12:43
ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ :P

ผมว่าอันนี้แย่ครับ เราเองซื้อของยังมีลังเลเลยวันนี้เค้าไม่ซื้อต่อไปอาจจะซื้อก็ได้ของแบบนี้มันไม่แน่แต่ถ้าประกาศออกมาแบบนี้นอกจากจะไม่ได้ลูกค้าคนนี้แล้วเค้าอาจจะไปบอกคนอื่นไม่ให้ซื้ออีก


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: tenzamak ที่ 19 พฤษภาคม 2016, 16:18:53
ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ :P


เคยเจอเคสฟ้องร้องยังครับ แบบนี้


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: JeffyPluS ที่ 19 พฤษภาคม 2016, 16:39:22
เห็น ด้วย กับ ท่านนี้ ค่ะ เพราะ มี สิทธิ การ ตัดสินใจ ซื้อ ไม่ ซื้อ เป็น ของ ลูกค้า โอกาส ที่ จะ ยกเลิก ได้ ตลอด ค่ะ ลองสร้าง ข้อความแจ้ง เตือน การ ครบกำหนด โอน ดู ค่ะ อย่าง เช่น เรียน ลูกค้า .....ออเดอร์ ของท่านได้ เกินกำหนดชำระ แล้ว กรุณา โอนชำระ ภายใน....วัน หากโอน แล้ว ขออภัย ต้องสร้าง ข้อความเตือน อะ ค่ะ เป็น การติดตาม แต่ หาก ลูกค้า ไม่ชำระอีก ก็ เก็บ ข้อมูล ไว้ ในการสั่งซื้อ ครั้ง ถัด ไป ก็ คง ต้อง ติด แบล็กลิสไว้ ที่เราทำนะ

เคยเป็นกันไหมครับ

- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม / แจ้งที่แคชเชียร์ ว่าชิ้นนี้ ไม่เอานะ
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะเดี๋ยวไปดูอีร้านนึงเหมือนมีโปรโมชั่น
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะคุ้น ๆ ว่า ที่บ้านยังมีอยู่
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะอีกหลาย ๆ เหตุผล

แต่ทำไม ร้านค้าเค้า ไม่เคย แบนเรา ไม่เคยเดินมาดุเรา ไม่เคยเดินมาต่อว่า (แม้พนักงาน อาจจะมีบ่นลับหลังบ้านก็เถอะที่ต้องจัดเรียงสินค้าใหม่)

เราก็ยังเข้าร้านค้าเค้าได้ปรกติ หรือระหว่างเดินมาที่รถ เอ๊ะ เปลี่ยนใจ กลับไปซื้อดีกว่า เค้าก็ ยัง ขายเรา

ลองคิดดู ครับ

แล้ว จขกท จะได้เข้าใจในธรรมชาติของคนซื้อ ปรับตัวกับการค้าขาย และทำงานนี้อย่างมีความสุขครับ


ของผม 7 วัน ลูกค้าไม่โอนเงินมา ก็ ยกเลิก invoice

ไม่สร้างความกดดันให้ลูกค้า

เราเป็นคนขาย ถ้าจะเสนอเป็นทางเลือก ว่า โอเค นะ ชำระเข้ามา ช่วงนี้ มีโปรโมชั่นอะไร ก็ ว่า บลา ๆ ๆ แบบนี้ ผม โอเค นะ

แต่ถ้า ถึงกับขู่ แบบนี้ ผม ถอย ก่อนละคนนึง


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: greencheer ที่ 19 พฤษภาคม 2016, 17:33:39
ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ :P

ร้านในลายเซ็นต์ใช่มั้ยครับ ผมจะได้ไม่ไปซื้อ

เดี๋ยวลืมโอนเงินแล้วโดนแบล็คลิสต์ แบล็คลิสต์คนเดียวไม่พอ ต้องประจาณด้วย


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: nightqueenjo ที่ 19 พฤษภาคม 2016, 17:43:24
ใช่ ค่ะ ทาง เรา ทำ แค่ แจ้ง เตือน ครบกำหนด การชำระ เพราะ จาก การ ทดลอง ทำจริง การแจ้ง เตือน จะ มี ผลต่อ ลูกค้าที่ต้องการ สินค้า จริงๆ แต่ ลืม ซื้อ ก็ ได้ ผล นะคะ สำหรับ บางคน ถ้า แจ้ง กำหนดเกิน ครั้งนึง แล้ว ลูกค้า ไม่ได้ โอนเข้า มา หรือ เงียบไป เรา ก็ ปล่อย ค่ะ เข้าใจ เลย คำว่า ลูกค้า คือ พระ เจ้า 55 จริงๆ การ เสนอ โปรโมชั่น เพื่อให้ เค้า กลับมา ทำการ สั่งซื้อ อีก ก็ เป็น ช่อง ทาง ที่ดี เลย ค่ะ เพราะ ถ้า ลูกค้า เคย สั่ง แล้ว แปลว่า มีความสนใจ สินค้า ของเราอยู่ โอกาส ที่ จะขาย ได้ ก็ มี อยู่ นะคะ สู้ๆ และ อเดป กัน ไป จ้าาาา

เห็น ด้วย กับ ท่านนี้ ค่ะ เพราะ มี สิทธิ การ ตัดสินใจ ซื้อ ไม่ ซื้อ เป็น ของ ลูกค้า โอกาส ที่ จะ ยกเลิก ได้ ตลอด ค่ะ ลองสร้าง ข้อความแจ้ง เตือน การ ครบกำหนด โอน ดู ค่ะ อย่าง เช่น เรียน ลูกค้า .....ออเดอร์ ของท่านได้ เกินกำหนดชำระ แล้ว กรุณา โอนชำระ ภายใน....วัน หากโอน แล้ว ขออภัย ต้องสร้าง ข้อความเตือน อะ ค่ะ เป็น การติดตาม แต่ หาก ลูกค้า ไม่ชำระอีก ก็ เก็บ ข้อมูล ไว้ ในการสั่งซื้อ ครั้ง ถัด ไป ก็ คง ต้อง ติด แบล็กลิสไว้ ที่เราทำนะ

เคยเป็นกันไหมครับ

- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม / แจ้งที่แคชเชียร์ ว่าชิ้นนี้ ไม่เอานะ
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะเดี๋ยวไปดูอีร้านนึงเหมือนมีโปรโมชั่น
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะคุ้น ๆ ว่า ที่บ้านยังมีอยู่
- เดินช้อปปิ้งหยิบของลงตระกร้าแล้ว เดินวน ๆ แล้วเอากลับไปวางที่เดิม เพราะอีกหลาย ๆ เหตุผล

แต่ทำไม ร้านค้าเค้า ไม่เคย แบนเรา ไม่เคยเดินมาดุเรา ไม่เคยเดินมาต่อว่า (แม้พนักงาน อาจจะมีบ่นลับหลังบ้านก็เถอะที่ต้องจัดเรียงสินค้าใหม่)

เราก็ยังเข้าร้านค้าเค้าได้ปรกติ หรือระหว่างเดินมาที่รถ เอ๊ะ เปลี่ยนใจ กลับไปซื้อดีกว่า เค้าก็ ยัง ขายเรา

ลองคิดดู ครับ

แล้ว จขกท จะได้เข้าใจในธรรมชาติของคนซื้อ ปรับตัวกับการค้าขาย และทำงานนี้อย่างมีความสุขครับ


ของผม 7 วัน ลูกค้าไม่โอนเงินมา ก็ ยกเลิก invoice

ไม่สร้างความกดดันให้ลูกค้า

เราเป็นคนขาย ถ้าจะเสนอเป็นทางเลือก ว่า โอเค นะ ชำระเข้ามา ช่วงนี้ มีโปรโมชั่นอะไร ก็ ว่า บลา ๆ ๆ แบบนี้ ผม โอเค นะ

แต่ถ้า ถึงกับขู่ แบบนี้ ผม ถอย ก่อนละคนนึง


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: onlyones ที่ 19 พฤษภาคม 2016, 17:46:22
ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ :P

การทำแบบนี้ท่านจะโดนฟ้องหมิ่นประมาท เอามาตรา 326 และอัพเกรดไปเป็น 328 เลย

รับฟรีทันที! ติดคุก 2 ปีและปรับอีก 2 แสนบาท

พิเศษสุด! นี้เป็นต่างกรรมต่างวาระ ทำไปกี่ครั้ง + ความผิดและค่าปรับเข้าไปได้เลยตามจำนวนครั้ง

คิดว่าเงินไม่กี่ร้อยกี่พันบาทคุ้มก็ลองครับ




มาตรา 326 ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 328 ถ้าความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฎไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษรกระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: Uzumaki Naruto ที่ 19 พฤษภาคม 2016, 17:55:38
ไม่ซื้อก็ไม่เป็นไรครับ เก็บ contact list เอาไว้
แล้วทำ crm ดีๆ เดี๋ยวเค้าก็ซื้อของเราแน่นอนครับ

 :wanwan013:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: SASSY BLYTHE ที่ 22 พฤษภาคม 2016, 13:03:14
เจอบ่อยค่ะ ของเรานี่ต้องให้ลูกค้าแอดมาสั่งซื้อด้วย เพราะขายทางไอจีเป็นหลัก
แอดมาสั่งเสร็จสรรพเรียบร้อย สรุปยอด ส่ง บช.เรียบร้อย บอกจะโอนให้ เดี๋ยวมาแจ้ง แต่ก็เงียบกริบ.... :'(
บางทีเราก็แปลกใจจะมาคุยสั่งดิบดีทำไม  เคยมีเคสนึง รอบแรกแอดไลน์แรกมา สาวสวย สั่งเยอะค่ะยอดรวมๆเกือบสี่หมื่น
ตกลงสรุปยอดเรียบร้อย หายค่ะ แต่เค้าไม่ได้ลบไลน์หรือบล้อคเรา ผ่านไปอาทิตย์กว่า เราเลยสอบถามไปว่า
ยังรับสินค้ามั้ย เพราะให้ทางเกาหลีล้อคสต้อคไว้ เค้าบอกรับ เดี่ยวภายในวันนี้ๆโอนให้ เราก็โอเค
ผ่านไปอีกเป็นอาทิตย์ ก็ไม่โอน ตัดใจถามไปใหม่ ก็บอกจะโอนให้วันนี้นะ แถมสั่งมาเพิ่มอีก บลาๆๆ
เราก็เริ่มอึนๆมึนๆ แต่ก็สรุปยอดไปให้ แต่เริ่มไม่คาดหวังละ ...และก็จริง หายยยยค่ะ  :P

ผ่านไปเดือนนึง เค้าแอดอีกไลน์มาใหม่ เราไปดูไลน์เก่า เห็นขึ้นหัวว่าเปลี่ยนเบอร์ ก็เออ รึลูกค้าเปลี่ยนเบอร์เลยไม่สั่งไรงี้
ยังโลกสวยอยุ่  และเค้าก็มาสั่งใหม่อีกค่ะ ยอดรวมๆสามหมื่นกว่า แต่ไม่มีการพูดถึงออเดอร์เก่าเลย และตอนแรกเราจำเค้าไม่ได้
แต่มาคุ้นๆหน้า เลยไปเทียบหน้ากับรุปไลน์เดิม คือคนเดียวกัน แต่เปลี่ยนรุป สรุปสั่งมาก้แบบเดิม หายค่ะ พอถามไป ก้บอกจะโอน และสั่งเพิ่ม
แต่ก้เงียบบบบบ :wanwan035:

ส่วนเคสปกติก้คือมาสั่งแล้วหาย เงียบ คิดว่าคงเลี่ยนใจไปสั่งที่อื่นไรงี้ เราก็ไม่ตามนะ ถ้ายอดไม่เยอะ
ถ้ายอดเยอะๆ เราจะตัดสินใจถามไปว่ายังรับสินค้ามั้ยคะไรงี้ เพราะบางทีลุกค้าก็ลืมโอนก็มีค่ะ
ส่วนตัวเราไม่คิดอะไร ถ้าลุกค้าจะเปลี่ยนใจ แต่มันจะอึดอัดช่วงว่ารอโอน ยิ่งยอดเยอะๆนี่ลุ้นค่ะ
แต่ถ้านานไปแล้วไม่โอนเราจะสอบถามไป ถ้าแคนเซิลแล้วบอกตรงๆ เราก็โอเค เฉยๆ จริงๆอยากให้ลุกค้าบอกตรงๆ เพราะเราจะได้
ไม่ต้องมารอไรงี้  ไม่เอาก็ไม่เป็นรัย เพราะบางทีสินค้าบางตัวราคาแพงบางร้านหมดเร็ว เราก็กดสั่ง hold stock ไว้ให้
แต่ยังไม่จ่ายเงินทางเกาหลี ถ้าไม่สั่งจริง เราก็แคนเซิลไปไรงี้เลย ไม่ต้องรอนาน




หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: w_2005 ที่ 22 พฤษภาคม 2016, 13:18:29
ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ :P

มีสิทธิอะไรทำแบบนี้ครับ คำว่าค้างชำระคือเค้าเอาของไปแล้วแต่ยังไม่ชำระเงินครับ กรณีนี้ไม่เรียกว่าค้างครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: thaidreamhost ที่ 22 พฤษภาคม 2016, 16:52:14
ของผมใช้วิธีประกาศแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าจอที่จะสั่งซื้อเลยว่า........

ประมาณว่า.......
หากทำรายการสั่งซื้อสินค้าแล้ว กรุณาโอนเงินให้เรียบร้อยภายใน..........วัน และหากไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือยังไม่พร้อมจะซื้อ กรุณาอย่าทำรายการเข้ามาเด็ดขาด มิฉะนั้นชื่อและข้อมูลของท่านจะคงอยู่ใน internet ตลอดกาล
อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าใครทำรายการสั่งซื้อแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่โอน ก็จะใช้วิธีส่ง e-mail แจ้งไปสักครั้งก่อน
ถ้ายังไม่โอนหรือเงียบหายไปอีก ค่อยปล่อยชื่อให้ล่องลอยอยู่ในอากาศ เช่นทำเพจขึ้นมาอีก 1 หน้าว่า "รายชื่อผู้ค้างชำระ" แล้วเราก็จะไม่กันของให้แล้วใครมาซื้อก็ให้ไปเลยเป็นต้น

ทุกอย่างมีระเบียบมีกติกาให้เห็นชัดเจนแต่ไม่อ่านเอง อันนั้นก็ช่วยไม่ได้ จะมาไล่อธิบายเป็นรายบุคคลก็ใช่เรื่องครับ

ดูเหมือนโหดแต่จริงใจตรงไปตรงมาดีครับ และอย่างน้อยก็จะคัดกรองเหลือแต่ผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราจริงๆ (พร้อมซื้อจริง ไม่ใช่พวกลังเลงี่ๆเง่าๆ) และจากที่เคยมีคนทำรายการทิ้งไว้เฉยๆ ก็เหลือน้อยลงเรื่อยๆ คือยังไม่หมดแต่ก็น้อยลงเยอะครับ :P

มีสิทธิอะไรทำแบบนี้ครับ คำว่าค้างชำระคือเค้าเอาของไปแล้วแต่ยังไม่ชำระเงินครับ กรณีนี้ไม่เรียกว่าค้างครับ

ปัญหาของบางร้านคือเค้ากันของให้ลูกค้าครับ ทำให้ร้านเสียหาย แต่ไม่แนะนำให้ทำแบบนั้นครับ แนะนำให้เขียนว่าเราจะล็อคสินค้าให้กี่นาที กี่วัน กี่ชั่วโมงครับ หลังจากนั้น ก็ CAncel ไปเลยครับ หรือไม่ก็เขียนไปเลยว่าเราไม่ทำการล็อคสินค้า first come first serve ถ้าสินค้าหมดก็เลือกตัวใหม่หรือโอนเงินคืนไปครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: izeed ที่ 22 พฤษภาคม 2016, 17:58:32
เพิ่งสั่งของ advice มาเมื่อกี๊เลย (ชอบหน้าตาหลังจากสั่งซื้อของ advice สวยดี ดูเป็นทางการเลย)
เค้าเขียนไว้เลยหลังออเดอร์เสร็จ ให้โอนภายใน 12 ชม. เลยจากนั้นจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ
ผมก็ว่าดีนะ

มีเวลาสั่ง แต่ไม่มีเวลาโอน


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: vii ที่ 23 พฤษภาคม 2016, 06:43:08
สั่งซื้อแล้วไม่โอน ทำอะไรไม่ได้ทั้งนั้นครับ
ลองทำแบบบางความเห็นว่าดูก็ได้ ว่าจะโดนคดีอะไรบ้าง ไปประจานเขาแบบนั้น
พวกขายตามตลาดนัดหรือตั้งร้านก็เหมือนกัน ลูกค้าเดินมาหยิบดู ไม่ถูกใจไม่ซื้อก็ไปตะโกนด่าไล่หลัง แบบนั้นระวังให้ดีสักวันหนึ่งเจอเขาเอาเรื่องขึ้นมา ไอ้ที่ได้ๆมาไม่คุ้มเสียเลย

ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอน คุณก็ต้องแก้ที่ระบบของคุณ เช่นหลายคห.แนะนำมานั้นเป็นทางออกที่ดีมาก อาจจะใช้วิธีตัดสต็อกเมื่อจ่ายแล้วเท่านั้น สั่งก่อนจ่ายทีหลังของหมดก็อดไป คืนเงินไปหรือเสนอให้เลือกอย่างอื่น เราก็ไม่เสียลูกค้าด้วย ได้บรรยากาศที่ดีด้วยคนอื่นมาเห็นก็รู้สึกดี
ของบางอย่างที่ต้องใช้เงินเช่น import ก็คงต้องเรียกเก็บก่อนจำนวนหนึ่งอะไรแบบนี้
ลองมองในแง่ดี จะได้ทางออกดีๆอีกมากมายเหมือนหลายๆคห. แล้วพวกสั่งไม่โอน บางทีวันหนึ่งเขาก็วกกลับมาซื้อจริงๆก็มี


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: whitestar ที่ 31 พฤษภาคม 2016, 03:12:01
ของผมนะครับ มี 2 วิธีหลักๆ

1. ตั้งแต่แรกผมจะถามลูกค้าเสมอว่าสะดวกโอนวันไหนหลังส่งเลขบัญชี เช่น ลูกค้าบอกว่าจะโอนวันศุกร์
2. ถ้าวันเสาร์เช้ามาเช็คแล้วเขายังไม่โอน ผมจะส่งข้อความไปหาเขาในช่วงบ่ายๆครับว่า "ขอโทษนะครับ คุณลูกค้ายังสนใจสินค้าอยู่ไหมครับ"

มากกว่า 80% จะยังสนใจสินค้าเราอยู่จริงๆ เพียงแค่เขามักจะลืมหรือไม่สะดวก อีก 20% เงียบ หรือ หายก็ปล่อยไปครับ
คือจริงๆแล้วลูกค้าหลายคนในพวกนี้มักสนใจสินค้าจริงๆ เพียงแต่เขาแค่ไม่สะดวก ธุระเยอะจนลืมบ้าง เราแค่ไปเตือนเขาด้วยความสุภาพไม่เป็นไรหรอกครับ ทำธุรกิจต้องกล้านิดหน่อยครับ <<< ไม่ได้ไปปล้นสะหน่อยนี้นะ 5555

ปล.บ้างคนมีทำ Blacklist และประกาศไว้ตั้งแต่ แรกแล้วครับ 5555


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: ANALOGY ที่ 31 พฤษภาคม 2016, 06:16:44
ผมว่าก็เป็นเรื่องปกตินะครับ
เหมือนเราไปเดินตลอดนัดเราก็ต้องดูของไปเรื่อยๆ
อาจจะมีสอบถามราคาบ้างแต่ถ้ามันสูงไปเราก็อาจจปฏิเสธเขาว่าเดี๋ยวมาดูใหม่ แต่จริงๆแล้วคือเราไม่เอานั่นละแต่ไปแบบสุภาพ
แต่ถ้าสั่งทางเวบแล้ว ในใจนึงอาจจะคิดก่อนโอนก็ได้ครับว่าสำควรโอนตอนนี้ดีไหม หรืออาจจะมีการระแวง ปันหาอย่างใดอย่างหนึ่ง
ส่วนนี้เราบังคับเขาไม่ได้หรอกครับ สิทธิของเค้า เราเป็นเพียงแค่ผู้ค้าขาย ทำตามหน้าที่เราก็พอ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: evev9 ที่ 31 พฤษภาคม 2016, 08:18:14
เจอแบบนี้ ก็เพลีย หมดกำลังใจเหมือนกันนะครับ  :'(


หัวข้อ: Re: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
เริ่มหัวข้อโดย: gamepc2u ที่ 31 พฤษภาคม 2016, 08:56:22
มันเรื่องปกติคับ ลองนึกถึงตัวเราเองเวลาซื้อของมันมีหลายเหตุผลคับ ของงผมแก้ไขโดย
ให้เวลา 3วัน เขียนโค้ดให้ลบออเดอร์แล้วส่งเมล์ไปแจ้ง ว่าได้ลบคำสั่งซื้อเนื่องจากไม่ได้แจ้งโอนเงิน
สนใจสั่งซื้อสินค้ากรุณาทำรายการสั่งซื้อเข้ามาใหม่ ขอบคุณคับ :wanwan031: